Khắc phục sự cố đổ giàn giáo tại sân bay Tân Sơn Nhất

Trước đó, vào khoảng 22 giờ ngày 10-3, đơn vị thi công tiến hành thi công vách bao che cách ly khu vực băng chuyền số 6 khu vực nhà ga quốc tế Sân bay Tân Sơn Nhất.
Đến 6 giờ sáng 11-3, khi đã hết giờ được phép thi công thì đơn vị thi công đã hoàn tất việc bao che khu vực này và rút nhân công ra khỏi khu vực thi công.

Sự cố nghiêng đổ phần vách bao che xảy ra sáng 11-3 tại Sân bay Tân Sơn Nhất. (ảnh do ban quản lý dự án cung cấp)

Tuy nhiên, do thời gian bị hạn hẹp nên một số biện pháp giằng, néo vách bao che chưa được xử lý kỹ càng khiến một phần giàn giáo của vách bao che nghiêng, đè vào phía cột của nhà ga.

Phát hiện sự việc, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã cùng phối hợp với nhà thầu, tư vấn giám sát, Ban QLDA ghi nhận lại sự việc và đã đồng ý cho nhà thầu hạ vách bao che này xuống để lắp đặt lại.

Cho đến 10 giờ cùng ngày, hiện trường đã được giải quyết.

Lực lượng chức năng sân bay phối hợp với các đơn vị liên quan giải quyết sự việc trong sáng 11-3. (Ảnh do ban quản lý dự án cung cấp)

Trao đổi trong chiều 11-3, đại diện Ban QLDA mở rộng nhà ga Quốc tế - Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết đây là vách ngăn bao che để không lọt hơi lạnh ra ngoài chứ không phải giàn giáo thi công công trình.
"Sự việc này xảy ra ngoài khu vực đang khai thác của nhà ga (do đã cách ly để thi công). Sự việc hoàn toàn không ảnh hưởng đến hoạt động khai thác nhà ga, không gây thiệt hại về người và tài sản của sân bay” - vị này nói.

Đến 10 giờ cùng ngày, hiện trường được giải quyết. (ảnh do ban quản lý dự án cung cấp)

Trước đó, Cảng vụ hàng không miền Nam đã có công văn gửi Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam về việc “yêu cầu tạm dừng thi công, khắc phục sự cố đổ giàn giáo vách bao che thuộc dự án Mở rộng nhà ga Quốc tế - Cảng HKQT Tân Sơn Nhất” như một số báo đã đưa tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm