Khen thưởng người đàn ông xả thân bắt cướp

Ngày 19-1, Công an TP.HCM phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lễ trao bằng khen cho ông Nguyễn Văn Dũng (55 tuổi, quê Rạch Giá, Kiên Giang, buôn bán ở Chợ Phú Định, phường 16, quận 8) vì có thành tích xuất sắc trong công tác truy bắt đối tượng cướp giật tài sản.
Trước đó, ngày 5-11, khi ông Dũng đang bán hàng tại kiot thì nghe thấy tiếng kêu "cướp cướp". Nhìn ra ông Dũng thấy hai thanh niên điều khiển xe máy đang tăng ga bỏ chạy sau khi cướp giật. Hai người này sau đó được xác định là Lê Hoàng Tuấn (22 tuổi) và Phạm Thành Tâm (26 tuổi, cùng ngụ phường 15, quận 8).

Công an trao bằng khen cho người đàn ông bắt cướp bị đâm vào cổ. Ảnh H. T.

Ông Dũng liền cùng anh Lê Nguyễn Tấn Điền (ngụ quận 8, là người buôn bán dừa) dùng xe gắn máy đuổi theo truy bắt.

Khi đến trước số nhà 47/92 An Dương Vương (phường 16, quận 8) thì ông  Dũng cùng anh Điền khống chế được tên Tuấn cùng xe máy biển số 51T6-0590 giao cho công an phường 16 xử lý.
Tuy nhiên còn tên Tâm chạy bộ tẩu thoát, ông Dũng liền tiếp tục đuổi theo. Khi đến trước số nhà 60, đường số 2, khu chung cư Nhật Minh (phường 16, quận 8) ông đã áp sát được tên cướp.
Bất ngờ Tâm rút dao xếp trong người đâm trúng vào cổ ông Dũng, dù tên này buông tay nhưng con dao vẫn dính trên cổ nạn nhân.
Tuy bị thương, mất máu nhiều nhưng ông Dũng vẫn quyết tâm ôm chặt tên cướp, chờ lực lượng ứng cứu là người dân, bảo vệ dân phố tới. Sau đó, ông Dũng được đưa vào bệnh viện 115 cấp cứu.
Tại buổi lễ, ông Dũng cho biết việc làm của mình để góp phần giữ gìn trật tự an ninh của địa phương. “Việc bị tên cướp đâm trọng thương bản thân tôi nghĩ không có gì phải chùn bước trước cái ác để bảo vệ người dân lương thiện. Tôi nghĩ việc bắt cướp, tham gia giữ gìn an ninh trật tự là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi người dân.
Nếu bây giờ ra đường gặp việc tương tự tôi vẫn hành động như thế, không bao giờ dung tha và thỏa hiệp với hành vi phạm tội, nhất là tội phạm trộm cắp, cướp giật, gieo rắc nỗi bất an cho bà con đặc biệt là đối với phụ nữ, trẻ em, học sinh khi ra đường” – anh Dũng nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm