Kho gas phát nổ như bom, bình gas bay bắn lên không trung

Theo nhiều người dân sinh sống gần kho chứa ga thì vụ nổ kho chứa gas xảy ra khoảng 16h 40 phút. Có 3 người từ trong đã kịp thời thoát ra ngoài bằng cửa sau. Ngay sau đó thì kho gas phát tiếng nổ lớn, nhà chứa gas bị sập một phần.

Tại hiện trường, khu nhà chứa gas bị nổ sập một phần mái, tường xung quanh bị rạn nứt, xung quanh nhiều mảnh sắt bị bay tung tóe khắp nơi. Hàng trăm bình gas nằm trong kho chứa, cùng một xe tải trên xe đầy bình gas.

Một người dân cho biết, họ đã nghe có 6 tiếng nổ lớn phát ra từ khu vực sang, chiết nằm ở phía sau kho chứa gas, sau đó lửa cháy nghi ngút. Họ đã thấy một số bình gas bay lên không trung rồi rơi xuống lại, những thanh xà ngang nhà bị văng ra xa hàng chục mét.

Ngay khi nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC Thừa Thiên – Huế đã điều hai xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ triển khai công tác dập tắt đám cháy. Để tránh đám cháy lây lan, các chiến sĩ PCCC cùng với người dân vừa dập tắt đám cháy đã nhanh chóng vận chuyển hàng trăm bình gas còn nằm trong kho ra khu vực an toàn để tránh gây nguy hiểm khu vực dân cư.

Đến 18 giờ chiều, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, hàng trăm bình gas được đưa ra khỏi hiện trường để các lực lượng chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

Được biết kho chứa gas này là của DNTN Phương Huy, có cửa hàng Gas Bình ở đường Nguyễn Sinh Cung, TP.Huế.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.