Vụ cháy ở Cần Thơ: Lửa bất ngờ bùng phát trở lại

Vụ cháy ở Cần Thơ: Lửa bất ngờ bùng phát trở lại ảnh 1
Tối 26-3, đám cháy bùng phát trở lại

Khi hay tin lửa bùng phát trở lại, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống không kịp điều xe công vụ mà tức tốc đón taxi đền hiện trường để trực tiếp chỉ đạo.

Theo ghi nhận của chúng tôi, lửa bùng lên tại khu vực tầng 5 của tòa nhà bên phải (từ cổng chính trên quốc lộ 91 nhìn vào), nơi xuất hiện cháy tại công ty này từ 9 giờ sáng 23-3.

Vụ cháy ở Cần Thơ: Lửa bất ngờ bùng phát trở lại ảnh 2
Lửa bùng phát trở lại tối 26-3

Theo ghi nhận, có hai xe thang của PCCC đang tích cực phun nước dập lửa

Hàng ngàn người dân lại đứng kín vỉa hè và quán xá lân cận để xem dập lửa. Một người dân cho hay lửa bắt đầu cháy trở lại lúc 7 giờ 30.

Vụ cháy ở Cần Thơ: Lửa bất ngờ bùng phát trở lại ảnh 3
Công an điều tiết giao thông, yêu cầu người dân không tụ họp để chữa cháy

Hàng ngàn người tập trung làm khu vực khá hỗn loạn. Cảnh sát cơ động và dân phòng rất vất vả để yêu cầu người dân tránh làm cản trở giao thông.

Đây là vụ cháy quá phức tạp, Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ huy động tám tỉnh thành, Quân khu 9 đến chi viện, lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC cũng trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo chữa cháy.

Tuy nhiên, từ ngày 23-3 đến nay, nhiều người hết thở phào lại lo lắng vì lửa bị khống chế, dập tắp rồi lại bùng phát... dù cảnh sát PCCC không ngưng phun nước dập lửa.

Vụ cháy ở Cần Thơ: Lửa bất ngờ bùng phát trở lại ảnh 4
Cảnh sát phun nước vào đám cháy

+ Báo cáo nhanh với chủ tịch UBND TP Cần Thơ ngay tại hiện trường, đại tá Huỳnh Thới An, Phó Giám đốc  PCCC TP Cần Thơ, cho biết: Đến chiều  26-3, cơ bản việc chữa chay đã xong khoảng 98%, chỉ còn phun nước làm mát là có thể cho khám nghiệm, tuy nhiên bất ngờ tối lửa lại ngún và bùng phát trở lại.

+ Đến 20 giờ 30, lửa đã bị khống chế. Cảnh sát tiếp tục phun nước để giảm bớt áp lực tránh lửa cháy lại.

Vụ cháy ở Cần Thơ: Lửa bất ngờ bùng phát trở lại ảnh 5
Sau ba ngày đêm tức trực, một chiến sĩ ngất xỉu khi vừa tích cực chữa cháy phải đưa ra xe cấp cứu để chăm sóc y tế

+ Đến 20 giờ 50, lực lượng PCCC bắt đầu vẽ  sơ đồ nhanh để  chuẩn bị tung lực lượng di chuyển vào trong để thăm dò và tìm hướng chữa chay triệt để

Tạm thời  hai xe thang đã tạm ngưng phun xịt nước

Tại hiện trường, ông Thống chỉ đạo cho Bộ Chỉ huy quân sự TP Cần Thơ trong sáng mai (27-3) phải đưa công binh đến hỗ trợ di chuyển đồ đạc của công ty từ tầng hai đến tầng bốn xuống dưới để chữa cháy triệt để.

+ Đến 21 giờ 15 phút, việc phun nước vào khu vực cháy đã tạm ngưng. Tại hiện trường, xe thang vẫn tiếp cận các ô cửa sổ để Cảnh sát PCCC trinh sát tình hình. Trước đó khoảng 45 phút, một đội Cảnh sát PCCC trang bị mặt nạ chống độc, bình thở cùng với dụng cụ chuyên dụng đã di chuyển và thâm nhập vào bên trong khu vực tòa nhà và tầng đã phát cháy.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.