Khởi tố 2 cha con đánh cựu chiến binh 62 tuổi

Sáng 9-2, Trung tá Trần Trí Dũng, Trưởng Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội), cho biết CQĐT Công an huyện Chương Mỹ đã ra quyết định khởi tố ông Nguyễn Bá N. và con trai là  Nguyễn Bá T. (đều trú Mỹ Đức, Hà Nội) về tội cố ý gây thương tích. Hai người này đã hành hung ông Hoàng Tiến Vin (cựu chiến binh 62 tuổi) sau khi va chạm giao thông vào ngày 25-1 vừa qua.

Công an huyện Chương Mỹ đã khởi tố hai cha con hành hung ông Vin.

Theo Trung tá Dũng, cơ quan tố tụng đã khởi tố bị can sau khi xác định dấu hiệu tội phạm của vụ án. “Chúng tôi đã có kết quả giám định thương tật của ông Vin và sẽ công bố sau. Công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ vụ án, xử lý theo quy định" - Trung tá Dũng thông tin.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 17 giờ 30 ngày 25-1, tại khu vực thôn Phượng Đồng (Phụng Châu, Chương Mỹ), ô tô 29A-111.36 có cha con ông N. ngồi trên bất ngờ bị xe ba bánh do ông Vin lái đi cùng chiều vượt lên rồi va vào. Điều này đã gây móp, trầy xước bên hông trái của ô tô đồng thời làm rơi gương chiếu hậu và vỡ kính chắn gió bên lái.

Thấy ông Vin không dừng lại mà tiếp tục điều khiển xe rời khỏi hiện trường, ông N. liền hô hào người đi đường chặn chiếc xe ba bánh.

Cha con ông N. khai nhận do nóng giận nên đã lao vào hành hung ông Vin. T. giật cánh khuỷu ông Vin ra phía sau, còn ông N. lao vào tát.

Trước đó, ngày 8-2, luật sư (LS) Nguyễn Anh Thơm (Đoàn LS TP Hà Nội, người bảo vệ quyền lợi cho ông Hoàng Tiến Vin) cho biết các cơ quan chức năng đã đưa cựu chiến binh này đi giám định thương tật.

Cũng theo LS Thơm, buổi giám định có sự chứng kiến của LS, gia đình và một số đồng đội là thương binh của ông Vin. Quan điểm của ông Vin cũng như người thân là vẫn yêu cầu xử lý nghiêm những người đã hành hung ông theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm