Quảng Bình:

Khởi tố hai đối tượng đốt gần 20 chục cây rơm

Một người dân ở thôn Hướng Phương, xã Quảng Phương (huyện Quảng Trạch) chỉ địa điểm cây rơm nhà mình bị đốt.

Ngày 4-7, tin từ Viện kiểm sát nhân dân huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) cho biết, vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Phan Văn Quang (SN 1994) và Trần Anh Đức (SN 1997) cùng trú tại thôn Pháp Kệ, xã Quảng Phương (huyện Quảng Trạch) về hành vi huỷ hoại tài sản.

Theo hồ sơ vụ việc, ngày 7-6, Quang và Đức rủ nhau đến thôn Hướng Phương (xã Quảng Phương) để bắt trộm gà thì bị người dân phát hiện, đuổi đánh. Đêm hôm sau, 2 thanh niên tiếp tục lái xe máy đến xã Quảng Thanh thì bị một nhóm thanh niên gây gổ, đuổi đánh. Cả hai chở nhau về đến xóm 3, thôn Hướng Phương thì dừng lại cạnh nhà chị Hoàng Thị Hành để hút thuốc, còn Đức dùng bật lửa châm vào cây rơm của nhà chị Hành rồi cùng Quang rời khỏi hiện trường.

Được biết, hai đối tượng này còn tiếp tục di chuyển đến các xã Quảng Lưu, Quảng Thạch, Quảng Thanh (huyện Quảng Trạch) và phường Quảng Long (thị xã Ba Đồn) về lại Quảng Phương, liên tục đốt cháy 19 cây rơm của người dân, gây thiệt hại về kinh tế và tâm lý hoang mang cực độ trong quần chúng nhân dân.

Trước đó, Công an huyện Quảng Trạch sau khi nhận tin báo từ người dân đã lập phương điều tra, đến ngày 26-6 đã phát hiện và bắt giữ Đức và Quang. Khai nhận tại cơ quan điều tra, bước đầu cả hai đối tượng đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình, ngoài ra còn cho biết thêm do bị đuổi đánh nên nảy sinh ý định trả thù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm