Khởi tố hai mẹ con bà Võ Thị Bèo

Liên quan đến vụ án này, trước đó con gái bà Bèo là Nguyễn Thị Thùy Trang cùng Phạm Thị Hạnh (40 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) đã bị khởi tố cùng về hành vi mua bán trẻ em.  Hiện vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ mở rộng điều tra làm rõ.

Bị can Võ Thị Bèo.

Thông tin ban đầu cho biết năm 2005, Nguyễn Thị Thùy Trang - con gái bà Bèo qua Malaysia và kết hôn tại Malaysia. Năm 2013, Trang làm ở quán bar và làm quen với Phạm Thị Hạnh do cùng làm chung. Thời gian sau Hạnh rời Malaysia về Việt Nam sinh sống và giữa Trang - Hạnh vẫn giữ mối liên lạc.

Tháng 8-2014, Trang liên lạc, bàn bạc với Hạnh kiếm các cô gái trẻ tại Việt Nam để đưa sang Malaysia làm tiếp viên quán bar nhưng thực chất là bán dâm. Chi phí đưa các cô gái sang Malaysia sẽ do Trang lo hết, Hạnh giới thiệu được một người thì hưởng 1.000 ringgit (khoảng 6 triệu đồng).

Tháng 6-2015, Hạnh gặp cháu NTHN (chưa đầy 15 tuổi) khi cháu N. đến chơi nhà bà ngoại ở quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ). Lúc này Hạnh nói với bà ngoại cháu N. là người quen ở Malaysia cần nhân viên bán cà phê với lương tháng hơn 5 triệu đồng. Nghe bùi tai, bà ngoại cháu N. đồng ý và bàn với cha mẹ cháu N. cho cháu sang Malaysia.

Cuối tháng 6-2015, Hạnh dẫn cháu N. đi làm passport để làm thủ tục xuất cảnh, rồi theo yêu cầu của Trang đưa cháu N. lên TP.HCM giao cho bà Bèo - mẹ của Trang… Trang sau đó gửi iền về cho bà Bèo mua vé xe đưa cháu N. qua Campuchia, qua Thái Lan, sau đó đến cửa khẩu vào Malaysia…

Tại Malaysia, Trang đưa cháu N. vào quán bar ép bán dâm nhưng N. không đồng ý và qua mạng xã hội đã báo về cho gia đình… Sau đó Trang yêu cầu gia đình cháu N. chuyển 20 triệu đồng mới đưa cháu này về Việt Nam.

Trung tuần tháng 7-2015, gia đình cháu N. chuyển cho Trang 18 triệu đồng và sau đó Trang đưa N. về Việt Nam. Khi Trang đưa cháu N. về đến Bến xe Miền Tây để nhận nốt 2 triệu đồng còn lại thì bị Công an TP Cần Thơ bắt giữ và sau đó Hạnh cũng đến công an đầu thú.

Theo cơ quan điều tra, bà Bèo nhiều lần qua Malaysia thăm con gái nên biết chuyện Trang lừa các cô gái sang Malaysia và vai trò bà này là giúp sức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm