Khởi tố kẻ siết cổ bà nội của bạn đến chết

Trước đó, rạng sáng 12-12, sau khi Dũng đi xe khách từ Hà Nội về đến Hà Tĩnh thì Dũng đến nhà vợ chồng bà Phạm Thị Sáu (74 tuổi, ở xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân) để xin tá túc. Vì Dũng là bạn của Trần Quốc Hóa (19 tuổi, cháu nội của vợ chồng bà Sáu) nên bà Sáu đồng ý cho Dũng ở nhờ, ăn ngủ trong nhà.

Bị can Dũng (Ảnh công an cung cấp)

Sau 10 ngày được vợ chồng bà Sáu chăm nuôi, đêm 22-12, Dũng nói với bà Sáu là chuẩn bị đi Hà Nội. Dũng thu xếp đồ đạc, lấy một sợi dây thừng sau chuồng bò bỏ vào túi ba lô của mình rồi rời khỏi nhà bà Sáu. Đến khoảng 1 giờ sáng 23-12, Dũng bí mật quay trở lại nhà vợ chồng bà Sáu nhằm để trộm tài sản.

Dũng đột nhập vào nhà và trong quá trình thực hiện tìm tài sản để lấy thì bà Sáu bất ngờ tỉnh dậy và hô hoán. Dũng đã khống chế bà Sáu. Sau đó, Dũng đi sang bên nhà trên để tìm chìa khóa chiếc xe đạp điện. Khi quay lại, thấy đèn phòng bà Sáu đang sáng. Bà Sáu đang đi lại trước cửa phòng, Dũng tấn công bà Sáu, sát hại bà. Dũng kéo bà Sáu xuống gầm giường, lấy chiếu che lại. Lúc này, do không có chìa khóa xe đạp nên Dũng bỏ xe lại và đi ra sau nhà dắt con bò nhà bà Sáu đến buộc lại trước cửa nhà người dân gần đó.

Dũng về nhà mẹ nuôi ở xã Tiên Điền (huyện Nghi Xuân). Khi biết bà Sáu đã tử vong, Dũng đến Công an huyện Nghi Xuân đầu thú, khai nhận hành vi của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm