Khởi tố nghi phạm cướp ngân hàng ở Trà Vinh

Bị can Lê Lâm Hưng. Ảnh: CTV CA

Trung tá Trần Văn Kỳ - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Trà Vinh cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Lâm Hưng (29 tuổi, quê Quảng Ninh), kỹ sư điện làm việc tại Ban quản lý dự án Nhiệt điện Duyên hải 3 để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Hưng là người đã dùng súng cướp ngân hàng Vietcombank, thị xã Duyên Hải lấy đi 1,580 tỉ đồng và 35.900 USD vào chiều 26-4.

Theo lời khai của Hưng, số tiền cướp được dùng để trả nợ. Do cá độ bóng đá qua mạng nhiều năm nay dẫn đến nợ nần nên nghĩ cách cướp ngân hàng để trả nợ.

Nghi phạm đã lên kế hoạch một tháng, mua súng bắn đạn bi (súng giả) với giá 500.000 tại chợ Kim Biên (TP.HCM), áo khoác, khẩu trang, băng keo… và dành nhiều thời gian quan sát hoạt động của ngân hàng. Bởi nhà của nghi phạm chỉ cách hiện trường vụ cướp khoảng 400 m.

Phòng giao dịch Vietcombank Chi nhánh Trà Vinh tại Duyên hải - nơi xảy ra cướp. Ảnh TÍN HUY

Camera an ninh tại ngân hàng ghi nhận thời điểm Hưng xông vào khống chế nhân viên để cướp. Ảnh cắt clip

Từ kỹ sư điện, do nợ nần cờ bạc mà Hưng trở thành tội phạm cướp. Ảnh: LPL

Sau 10 ngày nỗ lực điều tra, chiều 6-5, Công an tỉnh Trà Vinh đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đã bắt giữ thủ phạm và thu giữ tang vật trong vụ cướp. Số tang vật thu lại gồm: 10 triệu đồng và 35.900 USD cùng nhiều tang vật khác.

Hưng khai số tiền đã cướp được dùng vào việc trả nợ cờ bạc và chuyển cho vợ 130 triệu đồng (thông tin này đang được cơ quan điều tra xác minh).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm