Khởi tố người tổ chức cá độ bóng đá mùa Euro qua mạng

Ngày 22-6, theo tin từ Phòng Cảnh sát hình sự (PC45)- Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đơn vị này đã khởi tố bắt tạm giam Lê Trọng Thịnh (28 tuổi, ngụ chung cư Lakeside A, phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu) để điều tra về tội tổ chức đánh bạc và đánh bạc theo hình thức cá độ bóng đá ăn thua bằng tiền trên mạng Internet.

Qua nguồn tin trinh sát về việc một số người ngụ TP Vũng Tàu tham gia cá độ các trận đấu bóng đá ở giải Euro 2016 đang diễn ra, ngày 15-6, PC45 đã mời Thịnh và một số người khác lên để làm việc.

Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã khởi tố bắt tạm giam Lê Trọng Thịnh.

Bước đầu Thịnh khai nhận, từ năm 2015, qua quen biết, Thịnh được một người ngụ tại TP Đà Nẵng cung cấp tên đăng nhập và mật khẩu dùng để vào một trang mạng chơi cá độ bóng đá ăn thua bằng tiền. Người tham gia đánh bạc đặt cược bằng xu (hoặc gọi là điểm). Giữa Phú và Thịnh thỏa thuận cách quy đổi xu (hoặc điểm) thành tiền Việt Nam là 1 xu tương đương 5.000 đồng.

Sau đó, Thịnh liên hệ và tổ chức cho các người khác ở Vũng Tàu có nhu cầu tham gia đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá ăn thua bằng tiền với Thịnh. Tính đến khi bị bắt giữ, Thịnh đã tạo thành 24 tài khoản đánh bạc từ 1.000 xu đến 10.000 xu trên mạng Internet để cung cấp cho người tham gia đánh bạc. Thịnh tính 1 xu có giá trị quy đổi thành 7.000-15.000 đồng, tùy thuộc vào sự thỏa thuận giữa Thịnh và các con bạc.

Cách đánh bạc là các con bạc vào trang mạng cá độ rồi đăng nhập vào tài khoản được Thịnh cung cấp. Sau đó con bạc chọn giải đấu, chọn trận đấu (có thể chọn nhiều trận đấu cùng một lúc), chọn một hoặc nhiều kèo khác nhau trong cùng một trận bóng (như cả trận đấu, nửa hiệp, tài-xỉu, phạt góc, thẻ vàng, thẻ đỏ, tỉ số trận đấu). Khi con bạc đã chọn kèo mình thích thì nhập số xu có sẵn trong tài khoản để đặt cá cược. Vào thứ Hai hằng tuần, căn cứ vào số xu thắng thua để xác định số tiền đánh bạc phải thanh toán.

Thịnh thỏa thuận với những con bạc giao nhận tiền đánh bạc thắng thua vào thứ Hai hoặc thứ Ba hằng tuần. Riêng Thịnh với những người ở Đà Nẵng thỏa thuận thanh toán với nhau khi số tiền đánh bạc thắng thua là 50 triệu đồng. Tiền được chuyển qua ngân hàng. Đến nay số tiền thắng, thua bạc mà Thịnh chuyển và nhận khoảng 2 tỉ đồng. Thịnh cũng thu lợi 160 triệu đồng từ việc tổ chức đánh bạc.

Hiện PC45 đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án và những người liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm