Khởi tố nhóm thanh niên TP.HCM lập mưu giết người đồng tính

Công an tỉnh Trà Vinh vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Trương Tuấn Kiệt (19 tuổi), Lê Tuấn Kiệt (Bi mập, 18 tuổi), Nguyễn Thanh Tùng (22 tuổi, cùng ngụ TP.HCM) về tội giết người và cướp tài sản.

Công an đồng thời khởi tố bị can, bắt tạm giam Phan Thị Dạ Thi (20 tuổi, bạn gái của Lê Tuấn Kiệt, ngụ tỉnh Bình Thuận) tội che giấu tội phạm.

Lê Tuấn Kiệt (Bi mập).

Theo công an, nhóm của Trương Tuấn Kiệt sống lang thang, không có nghề nghiệp ổn định. Vào đầu tháng 11-2018, cả nhóm đến thăm bạn ở huyện Châu Thành (Trà Vinh) và tiêu xài hết tiền. Trong thời gian ở đây, Trương Tuấn Kiệt quen biết với anh TCH (47 tuổi, ngụ TP Trà Vinh) và nảy sinh quan hệ đồng tính.

Trương Tuấn Kiệt được H. cho tiền tiêu xài và kể lại việc này cho nhóm biết. Nghe vậy, Bi mập đã chủ động bàn bạc với cả nhóm lên kế hoạch giết H. cướp tài sản. Theo đó, Trương Tuấn Kiệt và Tùng có nhiệm vụ tiếp cận nạn nhân tìm cơ hội ra tay.

Khuya 13-11, Tùng và Trương Tuấn Kiệt ngủ lại phòng trọ của H. Lợi dụng chủ nhà không để ý, Kiệt lấy gối đè lên mặt, Tùng cầm dao đâm nạn nhân. H. vùng vẫy kêu cứu nên cả hai bỏ chạy và Kiệt bị người dân bắt giữ. Tùng đến gặp Bi mập và Thi  kể lại sự việc.

Trương Tuấn Kiệt và Nguyễn Thanh Tùng. 

Cả ba bắt xe bỏ trốn lên TP.HCM, đến ngày 15-11 thì sa lưới khi đang lẩn trốn tại xã Bà Điểm (huyện Hóc Môn).  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm