Khởi tố phi công vận chuyển 300.000 euro

Cùng bị bắt với viên phi công trên còn có một nhân viên của Trung tâm đặt giữ chỗ Nội Bài. Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng trên.

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Nguyễn Sỹ Hưng đã xác nhận thông tin này và cho biết phi công bị bắt có tên là Tường và cán bộ tên là Dương.

Cũng theo ông Nguyễn Sỹ Hưng, lãnh đạo Vietnam Airlines đã chỉ đạo Đội bay và Trung tâm Đặt giữ chỗ Nội Bài là nơi phi công Tường và nhân viên Dương làm việc rà soát, chấn chỉnh, nhắc nhở cán bộ, nhân viên trong đơn vị, coi vụ việc trên là bài học để tránh vi phạm. "Vietnam Airlines đang chờ kết luận của Cơ quan điều tra về hành vi vi phạm của hai cán bộ này, trên cơ sở đó sẽ có quyết định xử lý nghiêm", ông Hưng nói.

Đây không phải là lần đầu tiên phi công của Vietnam Airlines bị khởi tố vì hành vi vận chuyển trái phép ngoại tệ. Ngày 4/6/2006, Hải quan Australia bắt giữ phi công Trần Văn Đăng, cơ phó tổ lái chiếc Boeing 777 của Vietnam Airlines, vì hành vi vận chuyển 500.000 USD. Sau đó, Trần Văn Đăng đã bị toà án ở thành phố Sydney kết án 4 năm 6 tháng tù giam.

(Theo Lao Động)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm