BÀ RỊA-VŨNG TÀU:

Khởi tố vụ án mua bán người sang Trung Quốc làm vợ

Liên quan đến vụ án, trong hai ngày 17 và 18-5 Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tiến hành lệnh bắt khẩn cấp ba đối tượng gồm Nguyễn Thị Hiên (29 tuổi, quê Bến Tre, hiện ngụ tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc), Vũ Thị Kim Loan (47 tuổi, ngụ thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ) và Nguyễn Thị Hải (33 tuổi, ngụ phường 11, TP.Vũng Tàu) để điều tra.

Theo điều tra ban đầu, đầu tháng 5-2015 lực lượng trinh sát của Phòng Phòng chống Tội phạm Ma túy-Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhận được thông tin chị L.T.B.H (31 tuổi, ngụ thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ) bị Hiên thông qua các đối tượng Loan, Hải dụ đưa qua Trung Quốc. Hiên nói với chị H. qua đó đi làm nhưng thực chất khi sang đến nơi chị H. mới biết đã bị Hiên bán để làm vợ một người đàn ông 46 tuổi. Chị H. không chịu và đòi về Việt Nam thì bị Hiên yêu cầu phải nói người nhà đưa 35 triệu đồng chuộc mới cho về. Khi bị bán được hai ngày, chị H. đã tìm mọi cách liên hệ với gia đình để báo thông tin cho Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cứu giúp.

Sau khi nhận được đơn của gia đình chị H. Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để Hiên đưa chị H. về lại Việt Nam. Mọi thông tin về Hiên đều được Biên phòng theo dõi chặt chẽ, phối hợp với các cơ quan chức năng để lên kế hoạch bắt giữ. Lúc 0g30 phút, tại Cảng hàng không sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM, Hiên đã bị Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bắt giữ khi mới đi cùng chị H. xuống sân bay, thu giữ số tiền 43 triệu đồng Việt Nam, một số tiền Trung Quốc, điện thoại… Từ lời khai của Hiên, Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tiến hành bắt, khám xét nơi ở của Loan và Hạnh- hai đối tượng môi giới, giúp sức cho Hiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm