Khởi tố vụ án vi phạm về cho vay tại BIDV Phú Yên

Cơ quan CSĐT công an tỉnh này đã ra quyết định khởi tố vụ án vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng xảy ra tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư-Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Phú Yên.

Một nguồn tin khác cho hay vụ án trên có liên quan đến hoạt động cho vay tại BIDV Phú Yên trước năm 2010 và có liên quan đến các sai phạm của một nguyên giám đốc ngân hàng này.

Trước đó, tháng 4-2012, Hội đồng quản trị BIDV ra quyết định cách chức giám đốc BIDV Phú Yên đối với ông Nguyễn Công. Tháng 4-2014, ông Công bị kỷ luật cách hết các chức vụ trong Đảng. Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên, trong thời gian giữ chức giám đốc BIDV Phú Yên, ông Công có nhiều sai phạm nghiêm trọng trong chỉ đạo điều hành dẫn đến phát sinh nợ xấu, có khả năng mất vốn, ảnh hưởng đến kết quả hoạt động kinh doanh của BIDV Chi nhánh Phú Yên và BIDV Việt Nam. Cơ quan chức năng xác định những vi phạm của ông Công là nghiêm trọng, dẫn đến nhiều cán bộ trong đơn vị bị xử lý kỷ luật.

Trong năm 2011, BIDV Phú Yên có nhiều sai phạm trong hoạt động cho vay vốn tín dụng. Trong đó có vụ vợ chồng Hồ Minh Hậu - Phạm Thị Ái Loan lừa đảo vay hơn 400 tỉ đồng của các ngân hàng, trong đó có BIDV Phú Yên rồi trốn ra nước ngoài, đang bị Interpol truy nã quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm