Khởi tố vụ bán thuê xác hổ trị giá 700 triệu đồng

Như Pháp Luật TP HCM đã đưa tin, chiều 20-1, Công an huyện Thanh Chương phá thành công chuyên án 1114ĐV, bắt giữ Nguyễn Thị Nhượng (45 tuổi), Nguyễn Đắc Phú (19 tuổi, con trai Nhượng) và Nguyễn Đắc Sung (51 tuổi, anh em họ với Phú) để điều tra hành vi vi phạm các quy định về bảo vệ động vật hoang dã quý hiếm.

 Xác con hổ thu giữ tại nhà của mẹ con bà Nguyễn Thị Nhượng (45 tuổi).

Chiều 20-1, khi Phú và Sung đang đi xe máy chở hai bao tải đựng xác khỉ đông lạnh lên đến thị trấn Thanh Chương để giao hàng theo sự chỉ đạo của Nhượng thì bị lực lượng Công an huyện Thanh Chương bắt giữ. Phú khai nhận được mẹ sai đi giao ba con khỉ (khoảng 30kg) đã làm thịt cho một người khác.

Đối tượng Nguyễn Thị Nhượng đang bị điều tra về hành vi vi phạm các quy định về bảo vệ động vật hoang dã quý hiếm. Ảnh: D.Võ 

Từ lời khai của Phú và Sung, công an khám xét khẩn cấp nơi ở của Phú và Nhượng thu giữ thêm một cá thể hổ đông lạnh (trọng lượng 140kg) và 5 cá thể khỉ đã làm thịt, ướp đông lạnh (trọng lượng 70kg) cùng một số xương động vật khác.

Bước đầu, Nhượng khai bắt đầu buôn bán cao, xương động vật, cao mèo, cao chó từ năm 2007. Đây là lần đầu tiên buôn bán khỉ và hổ. Những cá thể khỉ này Nhượng mua của một thanh niên không rõ tên, tuổi ở xã Diễn Tháp (huyện Diễn Châu, Nghệ An) với giá 150 ngàn đồng/kg, cá thể hổ có giá 700 triệu đồng (5 triệu đồng/kg), Nhượng không đủ tiền mua nên chỉ thỏa thuận là bán giúp, lấy tiền công 20 triệu đồng.

Cơ quan công an huyện Thanh Chương đang trưng cầu giám định xác con hổ là cá thể hổ Đông Dương đã bị giết chết, ướp đông lạnh. Hiện Cơ quan công an huyện Thanh Chương đang tiếp tục mở rộng chuyên án, truy tìm chủ xác con hổ trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm