Khởi tố vụ nhân viên sân bay trộm điện thoại du khách

Sự việc bắt nguồn từ khiếu nại của một nữ hành khách người Hàn Quốc đi trên chuyến bay này về việc bị mất chiếc điện thoại Samsung Note 2, trị giá khoảng 400 USD. Sự việc nhanh chóng được báo cáo lên Lãnh đạo Cảng Hàng không Nội Bài và Cảng vụ hàng không miền Bắc.

Nhận thấy đây có thể là đầu mối của hàng loạt các vụ mất cắp hành lý của hành khách gia tăng thời gian qua ở các sân bay trọng điểm, Ngành hàng không đã chủ động đề nghị C45 – Bộ Công an vào cuộc điều tra, làm rõ.

Chỉ sau 2 ngày, cơ quan điều tra đã xác định được thủ phạm gây ra vụ trộm điện thoại samsung của nữ hành khách người Hàn Quốc và giấu tại hầm hàng máy bay VN- A695 là hai nhân viên thuộc công ty dịch vụ mặt đất Hà Nội (HGS).

Cụ thể, Lê Trọng Tài (22 tuổi, Hà Nội) và Lê Văn Thiện (23 tuổi, Mê Linh, Hà Nội) cùng là nhân viên thuộc Công ty HGS, trực tiếp làm công việc bốc xếp hành lý của hành khách trên chuyến bay VJ961 ngày 20-7 từ Seoul đến Hà Nội. Thiện vào hầm số 3 bốc dỡ hành lý chuyển ra cho Tài ngồi ở cửa hầm số 4, để người này chuyển hành lý vào băng tải. Sau đó, người ở dưới băng tải sẽ cùng với lái xe nhận hành lý, đưa lên xe kéo vào đảo trả cho hành khách trên chuyến bay.

Trong quá trình bốc xếp hành lý, Tài phát hiện trong túi xách màu vàng nâu có một đồ vật giống chiếc điện thoại nên đã bàn với Thiện lấy trộm. Thiện đồng ý, Tài liền lấy chiếc điện thoại giấu xuống sàn của hầm máy bay để chờ khi xong việc sẽ tìm cách đem điện thoại ra ngoài.

Tuy nhiên khi bốc dỡ xong hành lý, quan sát thấy nhân viên an ninh hàng không dưới mặt đất kiểm tra rất chặt nên Thiện báo với Tài là không mang xuống được. Tài đã giấu chiếc điện thoại trên lên trần của hầm hàng số 3 của máy bay.

HGS là một công ty trực thuộc Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam, hàng ngày cung cấp các dịch vụ mặt đất cho các chuyến bay của trên 10 hãng Hàng không quốc tế đến Việt Nam , bao gồm các tên tuổi lớn như Qatar, ANA ( Nhật),Lufthansa (Đức),...Trong nội địa HGS phục vụ mặt đất tại Nội Bài cho Vietjet do hãng này không có các mặt bằng và điều kiện hạ tầng tại sân bay (còn VNA và Jetstar có công ty dịch vụ mặt đất riêng).

Một báo cáo của Cục Hàng không cho thấy vấn nạn mất cắp hàng hoá, hành lý của hành khách đi máy bay có biểu hiện gia tăng từ đầu năm 2015. Nếu như trước đó, từ tháng 12-2013 tới tháng 12-2014 chỉ có khoảng 48 vụ việc mất cắp hành lý, tài sản thì chỉ trong 6 tháng đầu năm số vụ việc đã là 23.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm