Khởi tố vụ nổ súng làm 3 người chết ở Đắk Nông

Sáng 26-10, VKSND tỉnh Đắk Nông đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án nổ súng khiến 19 người thương vong xảy ra tại tiểu khu 1535, thuộc địa phận xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức. VKSND tỉnh cũng phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh truy nã đối với Đặng Văn Hiến (40 tuổi, cư trú tại tiểu khu 1535) về hành vi giết người.
Viện trưởng VKSND tỉnh Đắk Nông Nguyễn Văn Cường cho biết cơ quan công an đang tạm giữ Hoàng Văn Thắng, Mai Thị Khuyên (vợ ông Hiến) và một người tên Trường (em vợ Hiến). Các đối tượng liên quan khác đã bỏ trốn khỏi địa bàn. Ông Cường cũng cho biết khi điều tra hiện trường, cơ quan công an đã thu giữ được 10 khẩu súng tự chế tại nhà Đặng Văn Hiến.

Hiện trường vụ nổ súng khiến 19 người thương vong.

Lãnh đạo UBND huyện Tuy Đức cho biết, liên quan đến vụ việc, nguyên nhân bước đầu được xác định là do Công ty Long Sơn sử dụng lực lượng và phương tiện vào san ủi đất, cây trồng tại khu vực nhà ông Hoàng Văn Thắng thì bị người dân dùng súng tự chế chống trả. Cũng theo lãnh đạo huyện Tuy Đức, công ty Long Sơn tự ý huy động lực lượng giải tỏa, không báo cáo với chính quyền.

Cơ quan chức năng điều tra tại hiện trường.

Khiên, rựa công nhân công ty Long Sơn mang theo khi giải tỏa.

Vườn cây ông Hoàng Văn Thắng bị san ủi gãy đổ dẫn đến vụ nổ súng

Như Pháp luât TPHCM đã thông tin, sáng ngày 23-10, Công ty Long Sơn đưa người cùng móc vào khu vực nhà ông Hoàng Văn Thắng ở tiểu khu 1535 (xã Quảng Trực) để san ủi đất, vườn điều vì cho rằng ông này lấn chiếm đất. Khi nhân viên công ty Long Sơn đang san ủi thì người dân ra chống đối dẫn đến đánh nhau. Bất ngờ một số đối tượng đã dùng súng tự chế bắn về phía lực lượng công ty Long Sơn khiến khiến 3 người chết tại chỗ, 16 người khác bị thương nặng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm