Khởi tố vụ án nữ sinh viên ném con đẻ từ nhà cao tầng

Ngày 23-10, liên quan đến vụ thi thể bé sơ sinh bị ném từ nhà cao tầng xuống đất tại khu chung cư Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội), Công an quận Hoàng Mai đã khởi tố vụ án hình sự về tội giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ theo Điều 124 BLHS.

Hiện trường thi thể bé sơ sinh nghi bị ném xuống đất.

Hiện tại, ĐVA (21 tuổi, mẹ của bé sơ sinh) đang tiếp tục được chăm sóc để hồi phục sức khỏe sau sinh. Công an dự kiến khi người này bình phục sẽ tiến hành làm việc để lấy lời khai.

Trước đó, vào khoảng 20 giờ 30 ngày 18-10 tại sân chơi giữa hai tòa HH1 và HH2 thuộc khu chung cư HH Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội), nhiều người dân bất ngờ nghe tiếng động lớn sau đó đã bàng hoàng phát hiện thi thể một trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn dưới sân chung cư.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, người dân đã báo đến cơ quan chức năng để xử lý.

Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, cơ quan Công an phường Hoàng Liệt và Công an quận Hoàng Mai đã có mặt phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc. Ba người đã được công an đưa về trụ sở làm việc, trong số này có ĐVA (21 tuổi, quê Quảng Bình) và hai người cùng ở trong căn phòng tại tầng 31 của tòa nhà.

Theo công an, sản phụ ĐVA kể đang là sinh viên năm tư của một trường đại học trên địa bàn Hà Nội. Ban đầu cô gái này không thừa nhận đã sinh con nhưng sau khi tiến hành truy xét, cô gái cũng thừa nhận vừa sinh con. Tuy nhiên, cháu bé sau khi sinh thì tử vong nên cô đã vứt con xuống đất qua cửa sổ nhà vệ sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm