Khởi tố vụ xe tải tông chết thiếu tá công an

Trước đó, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã tạm giữ Trần Mạnh Thống (25 tuổi, quê Hà Tĩnh) để làm rõ vụ tai nạn khiến Thiếu tá Lê Quang Minh (41 tuổi, Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai) tử vong.

 Tại cơ quan điều tra, Thống khai nhận là người trực tiếp lái xe tải và gây tai nạn với Thiếu tá Minh. Anh ta nói rằng ngày 15-4 anh lái ô tô chở heo từ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về TP.HCM.

 Đến 19 giờ 15 ngày 15-4, khi Thống đến ngã tư Vũng Tàu (nút giao giữa quốc lộ 1 và quốc lộ 51, thuộc phường An Bình, TP Biên Hòa) thì bị đội CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Biết xe quá tải, Thống sợ bị phạt nên không tuân theo hiệu lệnh và lái ô tô bỏ chạy.

 Lúc này Thống thấy Thiếu tá Minh chạy bộ đuổi theo. Khi đến khu vực Trạm thu phí cầu Đồng Nai thì xe dừng. Thiếu tá Minh cũng bắt kịp và tiếp tục yêu cầu Thống hợp tác nhưng Thống không nghe.

 Thiếu tá Lê Quang Minh nhảy lên bám vào gương chiếu hậu ở bên trái của xe. Thống tiếp tục cho xe di chuyển và anh Minh ngã xuống đường, bị bánh xe cán qua người, tử vong tại chỗ.

 Xảy ra tai nạn, vì quá hoảng sợ Thống để xe lại hiện trường rồi chạy về hướng cầu Đồng Nai, nhảy xuống sông. Thống khai nhận đã bơi vào bờ rồi đến nhà người quen tại phường Long Bình Tân (TP Biên Hòa) để tá túc.

 Ngày hôm sau, được sự vận động của gia đình, người thân nên tài xế đến cơ quan công an trình diện. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm