Không có chuyện quật mồ chặt tay thi thể bị sét đánh

Trước đó tại xã Tân Đức (Hàm Tân, Bình Thuận) nơi giáp ranh với huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) rộ lên tin đồn thi thể của bà NTP (43 tuổi) ngụ Xuân Hưng (Xuân Lộc) bị sét đánh thiệt mạng cùng với anh Lê Văn Hiền (26 tuổi) ngụ thôn 3, Tân Đức đã bị quật mồ.

Vợ và con nhỏ của anh Hiền bên linh cữu của chồng.

Theo đồn thổi, những kẻ hành nghề trộm cắp muốn phát tài, trộm đâu thắng đó nhờ đào trộm mộ người chết vì sét đánh, chặt một bàn tay đem về yểm rồi ung dung đi khuân đồ nhà người khác mà không sợ bị bắt.

Kẻ trộm trước khi hành sự chỉ việc cho lên bàn thờ khấn, bàn tay đó chỉ về hướng nào thì đi ăn trộm hướng đó sẽ thành công. Thậm chí, người ta còn đồn đại đến uy linh của bàn tay sét đánh, khi vào nhà giơ bàn tay huơ huơ mấy vòng là chủ nhà ngủ ly bì như chết.

Nếu không may, trong lúc hành sự bị chủ nhà phát hiện, kẻ trộm chỉ cần cầm bàn tay đảo qua vài vòng chủ nhà chỉ có nước đứng im bất động. Do đồn thổi vô căn cứ và hoang đường này nên thông tin mộ của bà P. bị kẻ xấu quật lên lan rộng và thêu dệt thêm nhiều tình tiết kỳ bí, kinh dị.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Thanh Tùng, Thôn trưởng thôn 3, xã Tân Đức, cho biết mộ của anh Hiền ở Tân Đức vẫn bình thường và ông có nghe đồn mộ của bà P. ở Xuân Lộc bị quật, tuy nhiên không biết chính xác ra sao nhưng theo ông Tùng, đây là chuyện đồn thổi không có thật.

Được biết chiều 13-10, khi bà P. và anh Hiền đang bốc mì mướn lên xe máy cày thì bị một cơn giông sét phóng điện xuống khiến cả hai người thiệt mạng tại chỗ. Sau khi cả hai nạn nhân xấu số được mai táng thì tin đồn bắt đầu rộ lên.

Tuy nhiên, đến nay đã xác định đây là hoang tin. Chỉ có điều rất thật là cả hai gia đình nạn nhân xấu số đều có gia cảnh rất khó khăn. Anh Hiền chết để lại vợ và con gái nhỏ ba tuổi, không có nhà, khi đưa thi thể về phải quàn ở nhà người thân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm