Kiểm tra PCCC ở 14 quán karaoke, khách sạn

Đợt kiểm tra với 11 nội dung liên quan đến công tác PCCC như kiểm tra an toàn, trang thiết bị, kết cấu công trình, bảng quảng cáo, các lối thoát nạn, giấy phép kinh doanh… tại 14 cơ sở kinh doanh, vui chơi giải trí trên địa bàn TP.HCM.

Lối đi như mê cung tại một quán karaoke trên đường Sư Vạn Hạnh, quận 10, TP.HCM

Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật trong lĩnh vực phòng cháy và chữa cháy; hướng dẫn, kiến nghị các biện pháp, giải pháp tăng cường thực hiện công tác quản lý phù hợp điều kiện thực tế của cơ sở.
Đồng thời việc kiểm tra cũng sẽ nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở trong việc tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy và chữa cháy; phát huy tối đa trách nhiệm quản lý và nâng cao hiệu quả hoạt động của Đội PCCC cơ sở thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ: “Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, vật tư và hậu cần tại chỗ”.
Các địa điểm kiểm tra chủ yếu là các quán karaoke, khách sạn, rạp chiếu phim, nhà hàng… trên khắp địa bàn TP.HCM.

Vụ cháy ở tiệm kinh doanh đồ cưới ngày 4-10, khiến 3 người tử vong tại quận 12, TP.HCM.

Theo Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM, đợt kiểm tra này thực hiện định kỳ trong giai đoạn cuối năm, trong thời điểm chuyển mùa từ mùa mưa sang mùa khô trên địa bàn TP.

Mặt khác, sắp tới dịp lễ Tết, điều cần thiết là kiểm tra các khu vui chơi giải trí tập trung đông người.

“Đây là việc làm thường xuyên, tuy nhiên trước tình hình thực tế vừa qua ở Hà Nội có vụ cháy ở quán Karaoke, TP.HCM cũng có những nét tương đồng nên chúng tôi đã tham mưu với lãnh đạo thành phố để tăng cường kiểm tra nhằm tránh hậu quả đáng tiếc”, Đại tá Bửu nói.

Các đối tượng bị kiểm tra sẽ được mở rộng thêm. Đại tá Bửu nhấn mạnh: “Nếu cơ sở có sai phạm sẽ lập biên bản vi phạm, nhẹ thì phạt tiền, nặng nghiêm trọng có thể gây nguy cơ cháy nổ thì có thể chúng tôi sẽ tạm đình chỉ kinh doanh”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm