Kiện hàng súng trường ngụy trang trong vỏ bọc máy tiện

Chủ lô hàng đã ngụy trang lô hàng và khai gian hóa đơn hòng qua mặt lực lượng chức năng để vận chuyển về Việt Nam.

Trước đó, Đội thủ tục hàng hóa xuất nhập khẩu 1 (thuộc Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh) cùng nhân viên Chi nhánh Công ty Cổ phần Chuyển phát nhanh Bưu điện tại TP.HCM (EMS) phát hiện một kiện hàng nghi vấn.

Kiện hàng súng trường ngụy trang trong vỏ bọc máy tiện ảnh 1
Nhiều vụ súng nhập lậu tinh vi nhanh chóng được phát hiện, ngăn chặn kịp thời (Ảnh minh họa).

Hồ sơ thể hiện người gửi lô hàng là Lê Minh Tuấn ở Mỹ gửi cho bà Nguyễn Thị Hồng Tâm ở Vũng Tàu. Tên hàng khai báo gồm: Năm chốt khóa máy tiện, 41 thép cơ khí, năm bình xi lanh công nghiệp, 30 lò xo máy tiện, 30 vòng đệm cao su.

Tất cả số linh kiện trên được đóng gói trong một thùng carton trọng lượng gần 25 kg, có giá trị 780 USD.

Nghi vấn khả năng đây là thành phần linh kiện để lắp ráp thành súng, cơ quan chức năng đã nhanh chóng gửi mẫu vật đến Phân viện Khoa học hình sự phía Nam giám định.

Ngày 11-4, thông tin từ Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu (C74 Bộ Công an) cho biết đã có kết luận giám định chính xác lô hàng trên là vũ khí cấm nhập khẩu vào nội địa theo quy định của Chính phủ.

Kết luận giám định của Phân viện Khoa học hình sự cho thấy,các linh kiện tháo rời được cho là của máy tiện nhưng thực tế được xác định là cò súng, hộp tiếp đạn, chốt an toàn, nòng súng có ống khương tuyến (rãnh xoắn), ống nhòm, ống ngắm hiệu Nikon... dành cho loại súng trường.

Đa số được sản xuất tại Mỹ của các hãng như: Cz slavia, Winchester, Remington, Sturm Ruger...

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm