Đắk Nông:

Kỷ luật giám đốc công ty bỏ phế rừng cho lâm tặc

UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông vừa tiến hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Phạm Đức Thắng (SN 1964), giám đốc Công ty TNHH MTV Nâm Nung (gọi tắt là công ty Nâm Nung) vì để xảy ra nhiều sai phạm trong công tác. Đồng thời, đề nghị ban cán sự Đảng UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo tiến hành thanh tra toàn diện việc thực hiệm nhiệm vụ trong công tác quản lý bảo vệ rừng và hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty này.

Hàng ngàn ha rừng giao cho công ty Nâm Nung quản lý, bảo vệ bị phá trắng

Theo đó, công ty Nâm Nung được UBND tỉnh Đắk Nông giao quản lý, bảo vệ hơn 10.256 ha rừng. Tuy nhiên, trong một thời gian dài, với vai trò là giám đốc công ty, ông Thắng không chỉ đạo xây dựng các phương án quản lý bảo vệ rừng. Hàng ngàn ha rừng bị tàn phá, tài nguyên rừng bị khai thác và xâm canh, lấn chiếm đất đai xảy ra trong nhiều năm với diện tích lớn nhưng công ty không thực hiện việc kiểm kê, cập nhật hiện trạng nên không nắm được diện tích rừng bị phá, đất bị xâm canh lấn chiếm. Mặt khác, công ty này gần như không phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan có liên quan để thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng.

Theo thống kê, tính đến năm 2014 diện tích rừng của công ty Nâm Nung bị phá, xâm canh, đất bị lấn chiếm với tổng diện tích hơn 3.128 ha. Ngoài ra, công ty này đang nợ các loại bảo hiểm trên 4,4 tỉ đồng, nợ lương cán bộ nhân viên trong thời gian dài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm