Làm rõ vụ dân tố bị cán bộ nổ súng bắn trúng lưng

Ngày 24-11, bà Nguyễn Thị Mạnh cho biết đã có đơn gửi đến các cơ quan chức năng tố cáo việc chồng bà là ông Trần Văn Dũng (45 tuổi, ngụ thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, An Giang) bị cán bộ Đội QLTT nổ súng bắn bị thương.

Ảnh chụp vết thương ở lưng ông Dũng

Theo bà Mạnh, khoảng 5 giờ sáng 14-3, chồng bà đi xe máy chở theo bà từ Tịnh Biên đi huyện Tri Tôn. Khi đến đoạn gần địa phận xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn thì ông Dũng thấy 2 chiếc xe gắn máy đậu chắn ngang lộ và có nhiều người mặc đồ giống như CSGT và QLTT. Do không mang theo giấy tờ nên ông Dũng quay đầu xe trở lại.

Lúc này, ông Tô Định Mấy (Đội trưởng Đội QLTT huyện Tri Tôn) chạy bộ đuổi đuổi theo và nổ súng bắn trúng vào lưng của ông Dũng. Hoảng sợ, ông Dũng càng lao xe đi, còn ông Mấy cũng lấy xe máy đuổi theo khoảng 1km thì dừng. Sau đó, ông Dũng được bà Mạnh đưa đến bệnh viện điều trị.

“Khoảng 10 ngày sau khi sự việc xảy ra tôi có gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố cáo hành vi của ông Mấy. Ông Mấy mang theo 10 triệu đồng đến nhà tôi nói là tiền hỗ trợ thuốc men rồi kêu gia đình tôi đừng thưa kiện gì nhưng chúng tôi không nhận tiền. Lúc này ông Mấy cũng thừa nhận là người đã bắn chồng tôi”- bà Mạnh cho biết.

Cũng theo bà Mạnh, từ khi gửi đơn tố cáo đến nay đã gần một năm vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng từ các cơ quan chức năng.

Chiều 24-11, trao đổi qua điện thoại với phóng viên, ông Phan Lợi, Chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh An Giang, khẳng định người làm ông Dũng bị thương là cán bộ Đội QLTT nhưng không phải là ông Mấy. “Chắc do trời tờ mờ sáng nên họ nhìn nhầm. Tổ công tác hôm đó có 3 người và không có ông Mấy. Người làm ông Dũng bị thương là ông Lê Thanh Tâm (Kiểm soát viên Thị trường số 13, Đội QLTT huyện Tri Tôn). Trong quá trình làm nhiệm vụ, cán bộ nhìn thấy ông Dũng bất ngờ quay đầu xe bỏ chạy, nghĩ ông Dũng buôn thuốc lá lậu nên cán bộ đã đuổi theo. Trong khi hai bên giằng co, súng bị cướp cò nên mới làm ông Dũng bị thương”- ông Lợi giải thích.

Cũng theo ông Lợi thì Chi cục QLTT đã kỷ luật bằng hình thức khiển trách về mặt hành chính đối với ông Tâm và kiểm điểm phê bình rút kinh nghiệm tại đội những người trong tổ công tác hôm đó.

Ông Lợi cho biết thêm đã gửi thông báo trả lời đến ông Dũng và đã chuyển hồ sơ sang Công an huyện Tri Tôn điều tra.

Cùng ngày, Đại tá Nguyễn Trường Viễn, Trưởng Công an huyện Tri Tôn cho biết công an huyện đã giải quyết gần xong vụ việc. Tuy nhiên, Đại tá Viễn từ chối trả lời phóng viên vì chưa có sự đồng ý của lãnh đạo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm