Làm thẻ ATM cho kẻ lừa đảo, người phụ nữ 3 con bị bắt

Người phụ nữ đứng tuổi tỏ ra ăn năn hối hận vì biết mình sẽ bị xử lý theo pháp luật.
Ngày 22-7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và tham nhũng (PC46) Công an TP.HCM đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Thị Tuyết Phong (36 tuổi, ngụ phường 6, quận 4, TP. HCM) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phong cho biết mình nuôi con nhỏ, nợ nần nên dù biết vi phạm pháp luật vẫn làm thẻ ATM đưa cho Ngoan
Phong cho biết mình nuôi con nhỏ, nợ nần nên dù biết vi phạm pháp luật vẫn làm thẻ ATM đưa cho Ngoan

Phong chính là nghi can sử dụng các giấy CMND rồi đến các ngân hàng làm các thẻ ATM. Sau đó, Phong cung cấp các thẻ ATM này cho Phan Ngọc Ngoan (57 tuổi ngụ tại ấp Gia Bẹ, xã Trung Lập Hạ, huyện Củ Chi) sử dụng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Qua khai thác ban đầu, Phong khai nhận từ khoảng tháng 4-2016, đã đăng ký tám tài khoản ngân hàng cung cấp cho ông Ngoan sử dụng vào mục đích lừa đảo. Mỗi tài khoản Phong sẽ được trả 2 triệu đồng.
Phong hiện đang không có việc làm, chồng chạy xe ôm, cuộc sống khá khó khăn. “Khi gặp ông Ngoan trong một quán cà phê, ông nói nhờ làm thẻ ngân hàng để làm cò đá banh. Biết là vi phạm pháp luật nhưng vì túng thiếu đang nuôi ba con nên tôi vẫn làm” - Phong nói.

Lực lượng chức năng thu giữ nhiều sim điện thoại, thẻ ATM để điều tra làm rõ
Lực lượng chức năng thu giữ nhiều SIM điện thoại, thẻ ATM để điều tra làm rõ

Trong số những giấy CMND mà Phong sử dụng có hai giấy do Phong trực tiếp mua của hai người không quen biết ngoài đường.

Theo một cán bộ điều tra, việc một số người nhận thức thấp, ham lợi tiến hành làm thẻ ATM, cung cấp CMND, số tài khoản cho các đối tượng sử dụng vào mục đích phạm pháp sẽ bị xử lý rất nặng.
“Tiền vào tài khoản bao nhiêu thì người đi làm thẻ sẽ phải chịu mức án tương đương vì vai trò đồng phạm. Vì vậy, người dân cần chú ý không được cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng của mình hay của người khác cho các cá nhân nào đó với bất kỳ mục đích gì. Các nhân viên ngân hàng cũng cần kiểm tra, đối chiếu kỹ thông tin của người đi làm thẻ” - người này nói.

Ngoan thường nhắm đến những người già, dễ tin người có họ hàng, bạn bè ở nước ngoài để lừa đảo
Ngoan thường nhắm đến những người già, dễ tin người có họ hàng, bạn bè ở nước ngoài để lừa đảo

Như Pháp Luật TP.HCM thông tin, ngày 21-7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và tham nhũng (PC46) vừa ra thông báo việc khám xét khẩn cấp, đề nghị phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp và gia hạn tạm giữ lần một đối với Phan Văn Ngoan (57 tuổi, ngụ tại ấp Gia Bẹ, xã Trung Lập Hạ, huyện Củ Chi) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, PC46 nhận được đơn trình báo của nhiều nạn nhân bị lừa đảo với tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng. Đối tượng dùng thủ đoạn gọi điện thoại đến nhà riêng của nhiều người, khai thác thông tin rồi cho biết có người thân đang gặp hoạn nạn, cấp cứu, cần vay mượn số tiền lớn rồi rút ra chiếm đoạt. Qua điều tra truy xét, công an bắt giữ Ngoan.
Theo cơ quan điều tra, đây là thủ đoạn lừa đảo mới xuất hiện thời gian gần đây tại TP.HCM và một số tỉnh phía Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm