VỤ VỢ CON TRƯỞNG BAN DÂN VẬN HUYỆN BỊ SÁT HẠI

Làm việc với gần trăm người để xác định nghi phạm

Như đã đưa tin, dự kiến 15 giờ chiều nay (26-10), tại Văn phòng UBND huyện Châu Đức, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu, huyện Châu Đức và Cơ quan CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ tổ chức họp báo để thông tin về kết quả điều tra vụ án bà Phạm Thúy Nga (48 tuổi) và cháu Bùi Phạm Đức Toàn (17 tuổi) - vợ, con của ông Bùi Xuân Thường, Trưởng ban Dân vận huyện Châu Đức, bị sát hại vào ngày 24-10 vừa qua.
Sáng 26-10, nghi phạm Châu Minh Nhân đã bị PC45 Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (C45) và các đơn vị nghiệp vụ tiến hành bắt giữ với nhiều tang vật.
Trước đó, khi xảy ra vụ án, PC45 Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã huy động toàn bộ lực lượng để làm việc với khoảng 80 người gồm thân nhân của các nạn nhân, các nhân chứng, người liên quan, các mối quan hệ cá nhân của gia đình ông Thường để xác minh thông tin.
Trong đó, một nhân chứng đã cung cấp những thông tin rất quan trọng về một đối tượng ra khỏi nhà ông Thường trong thời gian xảy ra án mạng. Đặc điểm nhận dạng khá giống với Nhân.

Nghi can sát hại vợ con trưởng ban dân vận khai gì? - ảnh 3
Nghi phạm Châu Minh Nhân. (Nguồn: Facebook Châu Minh Nhân)

Từ các thông tin trên kết hợp với một số biện pháp nghiệp vụ, PC45 đã xác định được Nhân là đối tượng nghi vấn. Từ trưa 25-10, một tổ trinh sát gồm đội trưởng Đội trọng án, đội trưởng Đội Trinh sát PC45 và các trinh sát, điều tra viên của PC45 đã đi một xe theo dấu của Nhân.

PC45 Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với C45, đơn vị nghiệp vụ phát hiện đối tượng nghi vấn di chuyển từ Bà Rịa-Vũng Tàu đến Bến xe Miền Đông (TP.HCM), sau đó từ TP.HCM đi Bình Định. Khi đến Bình Định được khoảng 30 phút, đối tượng quay trở lại TP.HCM.
Đến khoảng 6 giờ 45 phút ngày 26-10, PC45 phối hợp với C45 tiến hành truy xét, bắt giữ Châu Minh Nhân khi Nhân đang có mặt tại một ngôi nhà trên đường Lê Đức Thọ, phường 17, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm