Lãnh đạo Hậu Giang bỏ bữa trưa để tiếp dân

Trưa 7-6 tại Văn phòng tiếp dân của UBND tỉnh Hậu Giang, phó chủ tịch UBND tỉnh cùng phó giám đốc công an đã lắng nghe nhiều người dân ở xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ bày tỏ ý kiến.

Trước đó, 8 giờ sáng cùng ngày, khoảng 40 người dân ở xã Lương Tâm đã có mặt ở UBND tỉnh Hậu Giang yêu cầu được gặp chủ tịch tỉnh. Đến 11 giờ trưa, những người dân này đã được mời sang trụ sở tiếp dân để đối thoại với lãnh đạo tỉnh.

Người dân vui vẻ lên xe ra về sau buổi làm việc. Ảnh: Hàm Yên

Buổi đối thoại do phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang, Trương Cảnh Tuyên chủ trì. Đại tá Nguyễn Văn Giá, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang và lãnh đạo chính quyền huyện Long Mỹ, xã Lương Tâm cũng có mặt để trao đổi ý kiến với dân.

Buổi làm việc kéo dài từ 11 giờ trưa đến gần 1 giờ chiều mới kết thúc. Tại đây, người dân có ý kiến cho rằng Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Mỹ có quyết định khởi tố hình sự đối với Nguyễn Văn Qui (42 tuổi, ngụ ấp 3, xã Lương Tâm) về các hành vi “Cố ý gây thương tích”, “Cưỡng đoạt tài sản”, “Làm nhục người khác” là không hợp lý. Qua đó, người dân mong muốn rằng lãnh đạo tỉnh Hậu Giang kiểm tra, xem xét lại vụ án trên.

Sau khi lắng nghe ý kiến của người dân, phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang hứa trước dân sẽ kiểm tra, xem xét lại hồ sơ vụ án Nguyễn Văn Qui. Những người dân có mặt tại buổi đối thoại cho biết rất hân hoan và cảm thấy yên lòng trước sự lắng nghe của lãnh đạo Hậu Giang. Ông Võ Lưu Y (48 tuổi) là một trong gần 40 người dân có mặt tại buổi làm việc nói: “Người dân chúng tôi rất mừng vì lãnh đạo tỉnh đã lắng nghe ý kiến của chúng tôi. Trước lúc ra về phó chủ tịch tỉnh còn bắt tay thân mật với dân khiến chúng tôi rất xúc động”.

Trước đó, theo hồ sơ, khoảng 11 giờ ngày 12-4, ông Nguyễn Văn Quí từ Bình Dương trở về nhà giải quyết ly dị với vợ. Khuya cùng ngày, ông phát hiện vợ mình là bà Hồ Thị S. (39 tuổi) đang ở trong nhà cùng với ông Phạm Thành P. (45 tuổi, ngụ thị xã Long Mỹ). Ông Quí xông vào nhà, ông P. liền bỏ chạy. Bà S. thấy vậy liền ngăn cản chồng để ông P. chạy lên gác. Ông Quí đuổi theo lên gác, tri hô cho bà con làng xóm sang làm chứng cho mình. Ông P. mở cửa sổ trên gác rồi định trèo qua nhà người khác, ông Quí rượt theo và cả hai cùng té xuống đất. Theo người dân chứng kiến, lúc té xuống, ông Quí không bị gì, ông P. bị rách bên trán.

Ông Qui bắt được ông Ph. và trói hai chân ông này lại, đòi ông Ph. viết giấy nợ 200 triệu đồng . Sau đó, ông Qui mang ông Ph. ra ngoài đường trước sự chứng kiến của nhiều người dân. Vụ việc sau đó được Công an xã Lương Tâm có mặt xử lý.

Ngày 21-6 Công an huyện Long Mỹ cho biết đã có quyết định khởi tố Nguyễn Văn Qui với các tội danh trên và ra lệnh tạm giam ba tháng.

Không đồng tình với quyết định khởi tố trên, trên 50 người dân đã có mặt tại UBND huyện Long Mỹ, yêu cầu lãnh đạo huyện giải thích rõ ràng. 41 người dân đã đồng ý ký vào đơn “xin tội” cho Nguyễn Văn Quí.  Và chỉ vài ngày sau, lá đơn tập thể này đã có gần 130 người ký. Không nhận được phản hồi thỏa đáng từ lãnh đạo huyện Long Mỹ, người dân tiếp tục lên tỉnh để trình bày vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm