Lập tài khoản lừa đảo bán xe qua mạng

Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM vừa tạm giữ hình sự Đỗ Quốc Bảo (20 tuổi, quê Tiền Giang, tạm trú quận 3, TP.HCM), Phạm Ngọc Sơn (23 tuổi), Phạm Duy Linh (24 tuổi) và Lê Thị Như Thảo (21 tuổi, cùng quê Quảng Ngãi) để điều tra, xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an đang tạm giữ nhóm lừa đảo nói trên để xử lý theo pháp luật.

Trước đó, do thiếu tiền tiêu xài, ba thanh niên nói trên rủ Thảo lập một tài khoản trên mạng xã hội lấy tên là Lavie Trần để đăng tin rao bán xe Exciter không giấy tờ giá rẻ với mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tiền.

Anh Nguyễn Ngọc H. (20 tuổi, ngụ quận 9, TP.HCM) khi lên mạng tìm mua xe máy đã đọc được thông tin trên nên liên hệ hỏi mua và được đồng ý với giá 16 triệu đồng.
Chiều 19-12, cả nhóm hẹn anh H. đến xem xe đưa tiền. Khi gặp, Sơn điều khiển một xe Exciter chở Bảo gặp anh H. ở quận Bình Thạnh rồi chở anh này đi. Cùng lúc, Linh cũng chở Thảo trên xe Exciter khác và cả nhóm giới thiệu xe này là xe cần bán.
Khi đến cầu Đỏ (phường 13, quận Bình Thạnh) thì Sơn dừng xe, Linh chở Thảo cũng dừng phía đối diện cách đó khoảng 10 m.
Anh H. và Bảo thỏa thuận giá xe là 15,5 triệu đồng. Bảo đưa một chiếc chìa khóa cho anh H. rồi yêu cầu qua đường lấy xe.
Anh H. đang đi qua thì cả nhóm rú ga định tẩu thoát, lập tức anh H. hô hoán, truy đuổi giữ lại chiếc xe có Linh và Thảo ngồi trên và giao người, tang vật cho công an.
Cả hai khai nhận vụ việc tại cơ quan điều tra, hai người còn lại nhanh chóng bị bắt giữ.
Được biết Sơn và Linh là hai anh em ruột, còn Thảo đang là sinh viên một trường đại học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm