Lật đống đổ nát tìm nguyên nhân vụ cháy gần cảng SG

Suốt một ngày ròng rã, các chiến sĩ thuộc Phòng Kỹ thuật hình sự (PC54, CA TP.HCM), Phòng Pháp chế, điều tra, xử lý về cháy nổ (Cảnh sát PC&CC TP.HCM) phối hợp cùng các đơn vị chức năng liên tục làm việc, đào xới trong đống đổ nát để tìm ra nguyên nhân vụ cháy khủng khiếp tối 22-6. Công tác khám nghiệm do Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM là đơn vị chủ trì.

Công tác khám nghiệm hiện trường bắt đầu từ sáng nay, 24-6

Nhớ lại vụ cháy, nhiều người dân ở địa phương không giấu nổi sự bàng hoàng. Họ nói rằng đây là vụ cháy khủng lịch sử từ ở quận 4 từ sau giải phóng đến giờ. “Cháy từ lúc khoảng 9 giờ 30 tối đến gần 2 giờ sáng đó cô. Ớn nhất là tầm 11-12 giờ đêm, lửa bùng lên, tưởng đốt luôn cả mấy căn nhà dân rồi”, một người dân rùng mình nhớ lại.

Suốt một đêm hàng trăm chiến sĩ PCCC liên tục bơm nước, dập lửa tàn nhưng đến sáng 23-6, cán bộ tham gia công tác khám nghiệm hiện trường vẫn chưa thể tiếp cận để làm việc. Những thanh sắt bị nung chảy còng queo nằm la liệt chắn lối đi, những kiện hàng bị đốt cháy đen tấp đống. Đã hơn một ngày trôi qua nhưng phảng phất đâu đó người ta dường như vẫn nghe thấy mùi hóa chất, dư âm của vụ cháy khủng khiếp.

Những gương mặt hốt hoảng khi chứng kiến vụ cháy khủng khiếp.

Ngày 24-6, trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM, Trung tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng Pháp chế, điều tra, xử lý về cháy nổ (Cảnh sát PC&CC TP.HCM) cho biết bắt đầu từ 8 giờ sáng nay (24-6), các cán bộ chiến sĩ của phòng phối hợp cùng Phòng Kỹ thuật hình sự (PC54, Công an TP.HCM), Công an quận 4… bắt đầu khám nghiệm hiện trường, khẩn cấp tìm nguyên nhân vụ cháy.

“Chúng tôi đã tiến hành khoanh vùng. Hiện trường đổ nát, những kiện hàng bị cháy sập chắn lối đi gây nhiều khó khăn cho anh em. Có hỗ trợ nhưng anh em phải trực tiếp đào xới trong đống đổ nát đó để dần lần ra dấu vết, từ đó mới xác định được nguyên nhân vụ cháy”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Dưới đây là một số hình ảnh hiện trường:

Hiện trường đổ nát

Các chiến sĩ khám nghiệm hiện trường phải lật đống đổ nát tìm nguyên nhân vụ cháy gần cảng Sài Gòn.

Những thiết bị điện, quạt trong kho hàng bị đốt cháy nằm la liệt

Những thanh sắt bị nung chảy còng queo chắn hết lối đi

Những kiện hàng được chữa cháy kịp thời nên vẫn còn có thể dùng được.

Bảo vệ kịp thời những kiện hàng

Đây là những gì còn sót lại

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm