Lật lại cuộc đấu khẩu khiến đại úy bắn chết phó trạm CSGT Suối Tre

Lật lại cuộc đấu khẩu khiến đại úy bắn chết phó trạm CSGT Suối Tre ảnh 1

Trạm CSGT Suối Tre nơi xảy ra vụ nổ súng.

Bị cáo Vinh bị truy tố về tội “giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh” theo khoản 1, điều 95 Bộ luật hình sự.

Theo cáo trạng, vào 13 giờ ngày 22-9-2013, thiếu tá Sơn cùng Trương Thành Chí (Trúc) và một số người bạn đến quán karaoke Hân Linh (thuộc phường Xuân An, thị xã Long Khánh) để hát. Tại đây nhóm anh Sơn gặp nhóm Ngô Văn Vinh, Cường, Long (đều là cán bộ Trạm CSGT Suối Tre) cũng đang hát karaoke.

Thấy Vinh hát ở phòng đối diện, anh Sơn mời nhóm Vinh qua phòng mình có Chí đi cùng. Vì có biết Chí nên Vinh, Long qua phòng của anh Sơn. Tại đây thì Vinh và anh Chí đã xảy ra mâu thuẫn cãi nhau. Lúc này Chí đã cầm ly bia đập trúng sống mũi của Vinh gây chảy máu nhưng được mọi người can ngăn.

Bị đánh, Vinh nói với Sơn: “Tao với mày là đồng đội với nhau, mày không bênh tao mà đi bênh người ngoài”. Nghe vậy anh Sơn nói “anh nó mà mày kêu bằng thằng thì nó đánh là phải rồi”. Vinh đấm vào cổ Sơn một cái nên anh Long can ngăn rồi kéo Sơn ra ngoài. Sau đó Vinh và Cường đón xe taxi đi về Trạm Suối Tre. Còn nhóm anh Sơn ở lại quán karaoke tiếp tục đi nhậu.

Khi về đến trạm CSGT Suối Tre, Vinh lên phòng ở tập thể lấy khẩu súng K59 cầm trên tay rồi quay xuống tầng một, đến phòng nghỉ của anh Sơn đập cửa gọi. Lúc này anh Trương Học Lâm (là người giữ xe tại Trạm CSGT Suối Tre) đang ngủ trong phòng ra mở cửa thì thấy Vinh đang cầm trên tay một khẩu súng và nói với Lâm điện thoại kêu anh Sơn về gấp.

Biết có chuyện không hay nên anh Lâm giả vờ bấm số nhưng không gọi mà chỉ nhắn tin báo cho anh Sơn biết việc Vinh cầm súng tìm Sơn và khuyên anh Sơn không nên về đơn vị. Sau đó anh Lâm xuống tầng trệt để đợi anh Sơn về thì ngăn không cho lên trên lầu.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, anh Sơn về đến trạm CSGT Suối Tre. Do trước đó Vinh gọi điện đòi giết anh Sơn nên về tới Trạm, anh Sơn đi lên phòng gặp Vinh. Thấy vậy Lâm và Chí đi theo sau để can ngăn. Bước vào trong phòng anh Sơn thấy Vinh đang nằm trên giường nên bước đến và hỏi: “Vinh đen, mày kiếm tao, mày ngon mày bắn tao đi?” đồng thời đấm vào mặt vào đầu Vinh ba cái làm chảy máu. Vinh bị đánh úp ở đầu giường nên lấy khẩu súng ở đầu giường ra.

Thấy vậy, anh Sơn xông vào vật xuống để tước súng. Thấy hai bên đánh và vật nhau, anh Đoàn Thanh Phú ngồi ở giường kế bên vào can ngăn. Trong lúc anh Sơn và Vinh giằng co thì súng nổ hai phát, trong đó một phát trúng vào hông anh Phú. Lúc này, anh Lâm và Chí cũng xông vào hỗ trợ cho anh Sơn. Anh Phú bị thương nên bò từ từ ra ngoài.

Vinh bắn thêm hai phát đầu đạn găm lên trần nhà. Anh Sơn và Vinh tiếp tục giằng co, Vinh bắn thêm hai phát nữa trúng vào người anh Sơn, làm nạn nhân gục xuống nền nhà. Anh Lâm xông vào chụp tay Vinh giằng khẩu súng để Vinh không bắn nữa, hai bên giằng co qua lại thì súng nổ thêm hai phát nhưng không trúng ai. Khi thấy súng của Vinh đã hết đạn và rớt xuống nền nhà thì Lâm buông Vinh.

Mọi người đưa anh Sơn, anh Phú và Vinh đi bệnh viện cấp cứu. Đến tối cùng ngày thiếu tá Sơn tử vong. Kết quả giám định pháp y xác định anh Phú bị thương tật tỉ lệ 15%, Vinh bị 40%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm