Lời kể của cư dân chung cư 4S bị đánh chấn động não

Ông Tú là cư dân phòng E16-02, chung tư 4S Riverside, đường 17, phường Hiệp Bình Chánh, TP.HCM, nhập viện cấp cứu lúc 14 giờ ngày 11-12 trong tình trạng đa chấn thương do bị đánh, vết thương đỉnh đầu phải dài khoảng 4 cm.

Kết quả CT đầu kiểm tra chấn thương sọ não không phát hiện tổn thương não cũng như xương sọ nhưng bị chấn động não. Ngoài ra, bệnh nhân bị chấn thương ngực kín, gãy xương sườn 7 phía sau lưng. Bệnh nhân được truyền dịch bù nước, dùng kháng sinh, giảm đau…

“Hiện tình trạng bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc được, không yếu liệt chân tay nhưng còn đau đầu, choáng váng, đau tức ngực. Bệnh nhân được bất động xương xườn để tự liền” - BS Bình nói.

 Ông Tú bị đánh đầu be bét máu

Cũng trong sáng nay, tức sau ba ngày bị côn đồ dùng búa tạ đập vào đầu, dùng vật gì chưa rõ chọc vào lưng khiến bị gãy xương sườn, ông Tú vẫn còn cảm giác choáng, đâu đầu, tức ngực khó thở. Tiếp PV trên giường bệnh, ông Tú kể lại rành rọt chuyện ông bị đánh.

Theo lời kể của ông, hôm đó ông ngồi uống cà phê dưới gần cổng bảo vệ chung cư thì nghe tiếng mấy cô ở Ban Quản lý chung cư chạy loạn kêu cứu: “Bớ người dân cứu tôi với!”. Ban đầu ông cứ nghĩ là các cô ấy cãi nhau.

“Tôi chạy ra thì thấy có nguyên một nhóm ăn mặc như cảnh sát cơ động vác búa, kìm cộng lực để phá cổng phụ bên hông vào công viên khu chung cư. Tôi chỉ đứng hỏi tại sao phá cái cổng này thì có một người mặc áo thường phục (nghĩ là chỉ huy), hất hàm hỏi: Mày là ai? Tôi  nói là cư dân ở đây. Người này nói: Mày là cư dân ở đây phải không? Vừa nói đối tượng vừa rút trong túi ra bình xịt xịt thẳng vào mặt làm tôi tối tăm mặt mũi. Tôi bỏ chạy thì có hai người rượt đuổi theo đánh. Các đối tượng cầm một cái thang cái búa tạ đánh tôi” - ông Tú kể.

Theo lời ông Tú, có thể ông quá cao mà người cầm búa đập vào đầu ông lại thấp nên họ chỉ với người lên đập, một phần búa trúng vào tường và một phần vào đầu ông, nếu không có lẽ ông… “đi” rồi”!

Ông Tú hiện đang được điều trị tại bệnh viện

“Máu me be bét, mặt mũi cay xè. Tôi còn bị họ dùng cái thang dài đâm thọc vào người. Tôi chỉ biết ôm đầu máu chạy vào quán cà phê. Hiện tôi mệt, chóng mặt, đau đầu, nhìn vợ nhiều lúc nhận không ra. Nhìn phía trước trông cứ như ruồi muỗi bay trước mắt” - ông Tú nói. Ông Tú cho biết thêm mình nguyên là chiến sĩ xe tăng (thuộc Quân đoàn 4) nhưng nhìn nhóm côn đồ đuổi ông đánh còn hung hăng hơn là thái độ với kẻ thù.

Ông Tú chỉ biết chung chung là có mâu thuẫn giữa chủ đầu tư và tập thể cư dân ở đây, ông đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ việc ông bị đánh, các đối tượng đánh ông phải được khởi tố vì đó là cố ý giết người cứ không phải là xung đột, cãi vã vì các đối tượng dùng tới “vũ khí” là hơi cay, búa.

“Lúc chồng bị đánh tôi ở trên phòng và không biết gì hết. Khi cư dân chung cư đưa ông đi cấp cứu rồi thì mới báo cho tôi, tôi liền chạy vào BV và thấy ông chẳng biết gì. Tôi rất sợ, vì sau khi đánh chồng tôi xong họ còn hiên ngang đi phá tiếp” - bà Trần Thị Bích Hạnh, vợ ông Tú nói với PV. Trong các ngày qua, biết ông Tú gặp nạn, nhiều cư dân chung cư, bạn bè đã đến BV hỏi thăm, động viên ông.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm