Lời kể rùng mình vụ bắt cá sấu 30kg ngay giữa Hà Nội

Clip ông Kiều Doãn Hiền kể lại việc phát hiện và bắt được con cá sấu

Như đã đưa tin, ngày 6-8, một số người dân tại xã Ngọc Liệp (Quốc Oai, Hà Nội) bất ngờ bắt được một con cá sấu nặng hơn 30 kg tại khu vực sông Tích.

Thông tin trên nhanh chóng truyền tai nhau đến khắp người dân. Hàng trăm người trong vùng kéo đến để xem con cá sấu hình dáng ra sao, bởi đây là lần đầu tiên cá sấu xuất hiện tại địa bàn. Ngược lại, không ít người cũng đã tỏ ra lo lắng, vì cho rằng đang còn một con cá sấu mẹ rất lớn ở bên ngoài môi trường.

Liên quan đến sự việc, chiều tối 7-8, PV về thôn Liệp Mai, xã Ngọc Liệp để tìm hiểu câu chuyện trên.

Ông Kiều Doãn Hiền kể lại việc phát hiện và bắt được con cá sấu

Ông Kiều Doãn Hiền (45 tuổi, trú tại thôn Liệp Mai), một trong hai người đã bắt được con cá sấu, vẫn chưa hết hoảng sợ.

Khoảng 18 giờ ngày 6-8, ông và người anh trai là Kiều Doãn Viên (48 tuổi) tranh thủ ra sông Tích đánh cá để cải thiện bữa ăn. Tuy nhiên trong lúc đánh bắt, ông Hiền đột nhiên thấy một con vật lao mạnh từ dưới sông Tích lên phía bờ ruộng.

Ban đầu, hai anh em tưởng là thi thể người chết, nhưng khoảng 10 giây sau, cả hai nhìn kỹ thì hoảng hốt phát hiện đó là một con cá sấu.

Sau đó hai anh em ông Hiền tìm cách dồn con cá sấu về mương nước, rồi dùng sức trói chặt miệng, chân và đuôi. "Từ lúc đó đến bây giờ chúng tôi vẫn sợ lắm, nhưng việc bắt được nó sẽ đỡ nguy hiểm hơn cho mọi người” - ông Hiền kể lại.

Theo mô tả của gia đình, con cá sấu nặng 38kg, dài khoảng 1,9m

Ngay sau khi bắt được con cá sấu, hai người dùng xe máy chở về nhà, mượn hai chiếc rọ sắt nhốt cá sấu vào bên trong.

Theo mô tả của gia đình, con cá sấu nặng 38kg, dài khoảng 1,9m. Trên cơ thể con vật không có bất kỳ đánh dấu nào.

“Trên da, chân, thân của con cá sấu không được đánh dấu gì cả. Nếu đây là cá sấu được nuôi rất có thể bị xổng ra trong đợt lũ vừa qua. Tuy nhiên, trường hợp nó sống ở sông Tích thì sẽ có thể còn con khác, thậm chí lớn hơn sống ở đó”, ông Hiền lo ngại.

Những người dân có mặt cũng cho biết tại khu vực phát hiện cá sấu, hàng ngày có nhiều các cháu nhỏ trong thôn, xã đi chăn trâu, chăn bò và rủ nhau xuống tắm. Nếu không bắt được con cá sấu này mà để nó sống ở sông sẽ rất nguy hiểm.

Đến cuối giờ chiều cùng ngày, gia đình ông Hiền đã bán con cá sấu cho một tiểu thương với giá hơn 3 triệu đồng. Tuy nhiên, người dân nơi đây vẫn lo sợ còn con cá sấu khác sống dưới sông Tích.

Thông tin thêm về vụ việc, ông Phùng Văn Sáu, Phó Chủ tịch UBND xã Ngọc Liệp cũng nhận định con cá sấu bắt được là con nhỏ, rất có thể còn con mẹ sinh sống ở bên ngoài.

Hiện UBND xã Ngọc Liệp đã làm báo cáo để gửi lên cấp trên về vụ việc hi hữu trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm