Lời khai của tài xế xe đầu kéo gây tai nạn khiến 5 người thiệt mạng

Được biết ngay trong chiều cùng ngày, các cơ quan đã tiến hành đưa chiếc xe đầu kéo gây tai nạn đi giám định để xác định nguyên nhân gây tai nạn có phải là do mất thắng, hay do yếu tố nào khác.

Sau khi gây tai nạn, tài xế Võ Văn Răng đã đến công an phường Linh Trung trình diện, khai báo hành vi của mình. Được biết, ngay khi tiếp nhận, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra ban đầu và xác định tài xế Răng không có biểu hiện dùng chất kích thích, ma túy…

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm. Ảnh: Triệu Nguyên

Tài xế Răng khai nhận do không chú ý nên khi vừa đổ dốc cầu vượt Linh Xuân, thì bất ngờ thấy xe tải 61C-132.87 đang ở trước mặt nên tài xế Răng đã lách tay lái qua bên phải, đụng vào xe tải khiến chiếc xe tải văng qua một bên. Tiếp đó xe đầu kéo tiếp tục lao tới tông trực diện vào xe ô tô 4 chỗ khiến toàn bộ những người trên xe này thiệt mạng.

Liên quan đến vụ tai nạn, Cục đăng kiểm Việt Nam cho biết xe đầu kéo gây tai nạn được sản xuất tại Mỹ từ năm 1994. Lần đăng kiểm mới nhất của xe đầu kéo là ngày 2-3-2015, hạn kiểm định là ngày 1-6-2015. Như vậy xe gây tai nạn vào ngày cuối cùng của hạn đăng kiểm.

Còn chiếc xe bị tai nạn do ông Lý Văn Sanh điều khiển do bà Đinh Thị Hồng Yến (một trong những nạn nhân) làm chủ, có hạn kiểm định đến tháng 6-2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm