Lời khai kẻ dí súng, cướp tài sản của nữ doanh nhân

Như đã đưa tin, ngày 8-11, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã bắt giữ Nguyễn Văn Việt (35 tuổi, quê Bắc Giang), nghi phạm trong vụ đột nhập biệt thự, dí súng đe dọa rồi cướp tài sản tại khu đô thị Ciputra vừa qua.

Về khẩu súng Việt dùng để cướp tài sản, bước đầu công an xác định đây không phải là súng quân dụng.

Theo kết quả điều tra, cuối tháng 9-2016, Nguyễn Văn Việt mua một khẩu súng có nòng bằng kim loại và một dùi cui điện tại cửa khẩu Lào Cai và một chiếc khóa vòng số 8 trên phố Lê Duẩn (Hà Nội). 

Nguyễn Văn Việt cùng số tang vật tại cơ quan công an.

Sáng 4-11, Việt đi xe máy vào khu đô thị Ciputra (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) với mục đích tìm sơ hở của các hộ dân sinh sống ở đây để trộm cắp tài sản. 

Khi đi qua căn biệt thự của chị NTP, Việt thấy người giúp việc chở con trai của chủ nhà đi học. Chờ người này đi khuất, Việt lẻn vào nhà để tìm tài sản. 

Việt đi bộ lên tầng 2 của căn biệt thự thì thấy chị P. đang trang điểm, liền rút khẩu súng ra chĩa về phía chị P. rồi khống chế nữ chủ nhà. 

Việt kéo tay chị P. móc vào cánh cửa tủ quần áo trong phòng ngủ và bắt đầu tra khảo tài sản nữ doanh nhân. Đối tượng lục ví tiền của nạn nhân, lấy được khoảng 10 triệu đồng, một số ngoại tệ cùng hai chiếc điện thoại iPhone 6s Plus và Samsung S6 Edge rồi cho vào túi xách của mình.

Khu vực căn biệt thự của chị P. tại khu đô thị Ciputra.

Tuy nhiên, nhận thấy số tài sản cướp được vẫn chưa hài lòng, Việt nói với chị P. “Số tiền này không đủ, tao cần nhiều hơn” rồi bắt chị P. đọc mật khẩu, mở két sắt đặt trong phòng ngủ. 

Lo sợ bị sát hại, chị P. với tay mở két sắt cho Việt. Đối tượng lấy thêm được khoảng 30 triệu đồng tiền mặt. Chưa dừng lại, tên cướp táo tợn còn lục túi xách, lấy thẻ visa và ép nữ chủ nhà đọc mật khẩu.

Sau khi lấy được tiền, Việt mở khóa tay cho chị P. và dùng băng dính bịt mồm đe dọa: “Sau 15 phút nữa thì mới được ra khỏi phòng, nếu báo công an tao sẽ bắn chết cả mày, con mày vì tao biết con mày học ở trường nào” rồi hắn ra khỏi nhà.

Sau khi gây án, Việt mang bán chiếc điện thoại iPhone 6 Plus được hơn 7 triệu đồng, còn chiếc điện thoại Samsung S6 Edge đối tượng gửi về cho vợ. Số tiền mặt cướp được Việt tiêu xài cá nhân, hiện chỉ còn hơn 1,5 triệu đồng.

Hiện Công an quận Bắc Từ Liêm đang tạm giữ Việt để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm