Lời khai mới nhất của nghi can vụ truy sát cả gia đình ở Gia Lai

Trưa nay (24/1), Đại tá Phạm Văn Chẩn – Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Gia Lai cho biết, vào lúc 18 giờ ngày 23/1, lực lượng trinh sát điều tra phôi hợp với CSGT đã bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Tiến (SN 1992, trú thôn 4, xã Biển Hồ, TP. Pleiku, Gia Lai) để điều tra nguyên nhân vụtruy sát giữa khuya khiến 4 người trong 1 gia đình bị thương vong xảy ra thôn Ia Tang, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ. 

 Nghi phạm Nguyễn Văn Tiến. Ảnh: TTO

Tiến bị bắt khi đang lưu thông trên quốc lộ 19 B, đoạn qua địa bàn xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông (Gia Lai).

Cũng theo Đại tá Chẩn, bước đầu Tiến khai nhận một mình gây ra vụ án, không có đồng phạm nào khác. Mục đích đột nhập vào nhà ông Cường là để trộm chó. Trước đây Tiến là hàng xóm của gia đình ông Cường. Tiến từng đi nghĩa vụ quân sự về, sau đó đi làm việc tại nhiều nơi, ở nhiều địa phương khác nhau.

Đại tá Chẩn thông tin về lời khai của Tiến tại cơ quan điều tra, vào lúc 1 giờ 10 ngày 21/1, Tiến đi ngang qua nhà ông Nguyễn Văn Cường thì nghe tiếng chó sủa nên nảy sinh ý định trộm cắp. Tiến đã phá hàng rào lưới B40 rồi đột nhập vào nhà ông Cường từ phía sau. 

Nghe chó sủa, ông Cường bật điện để kiểm tra nhưng không thấy gì nên đóng cửa vào nhà ngủ tiếp. Được một lúc, nghe chó sủa lần thứ 2, ông Cường dậy bật điện, mở cửa đi tìm thì phát hiện Tiến đang ẩn nấp sau nhà. Ông Cường kéo Tiến vào nhà thì bị đối tượng rút con dao thủ sẵn trong người đâm liên tiếp khiến ông ngã xuống nền nhà. Nghe tiếng ông Cường kêu la, người nhà lần lượt chạy ra ứng cứu đều bị Tiến dùng dao đâm gục. Trong số các nạn nhân bị Tiến đâm, ông Cường và con gái duy nhất là Nguyễn Thị Thủy (18 tuổi) tử vong tại chỗ.

Kết qua khám nghiệm hiện trường, tử thi của cơ quan điều tra, ông Cường bị hàng chục vết đâm và chém trên người; cháu Thủy bị một vết đâm trúng ngực thấu tim tử vong; chị Phan Thị Mão (53 tuổi, vợ ông Cường) bị 11 vết đâm, chém trong tình trạng nguy kịch hiện đang được chữa trị tại bệnh viện Quân y Binh đoàn 15; cụ Lưu Thị Hồ (90 tuổi, mẹ anh Cường) bị thương nhẹ.

Đại tá Chẩn cho biết thêm, hiện chưa xác định Tiến là hung thủ duy nhất hay còn có đồng phạm. Vấn đề này cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ việc này. 
Thông tin từ cơ quan điều tra, sau khi gây án, Tiến đã đến một quán bida trên địa bàn xã Ia Din, huyện Đức Cơ (Gia Lai) để ngủ qua đêm. Dựa trên lời khai của nạn nhân Phan Thị Mão, cùng nhận dạng của chủ quán bida, cơ quan công an đã có đủ căn cứ để tạm giữ Tiến.

Trước đó, như BáoPháp luật TP. Hồ Chí Minh đã đưa tin, rạng sáng ngày 21/1, gia đình ông Nguyễn Văn Cường (trú thôn Ia Tang, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ) xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng. Hai người trong gia đinh là ông Cường, cháu Nguyễn Thị Thủy (18 tuổi) bị đâm tử vong; mẹ ruột và vợ ông Cường bị kẻ thủ ác đâm trọng thương phải nhập viện cấp cứu. 

Tại hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện có dấu hiệu vật lộn giữa các nạn nhân và hung thủ. Ông Cường bị hàng chục vết đâm và chém trên người. Cháu Thủy bị một vết đâm thủng tim dẫn đến tử vong. Chị Phan Thị Mão bị đâm vào cổ và trán trong tình trạng nguy kịch hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Binh đoàn 15. 

Theo Camera tại Công ty 74 (Binh đoàn 15) gần nhà ông Cường ghi lại hình ảnh lúc 0 giờ 39 phút có một thanh niên mặc áo thun màu trắng chạy xe gắn máy nghi là hiệu Yamaha Exciter có dấu hiệu khả nghi. Tại hiện trường, cơ quan điều tra cũng thu giữ nhiều vật chứng gồm một con dao gấp màu đen, một mũ phớt màu đen, một áo khoác Adidas màu đen bên trong túi có một gói thuốc hiệu con ó; nhiều dấu giày dính máu lưu lại hiện trường, hàng rào lưới B40 phía sau nhà bị cắt nghi nạn nhân đột nhập vào và tại vườn có nhiều đầu tàn thuốc được bỏ lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm