Lời khai nghi can đâm chết thanh niên người Mỹ ở quận 1

Án mạng trong hẻm ở phố Tây
Ngày 4-7, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết vừa bắt khẩn cấp Trịnh Quốc Hưng (hay còn gọi Cu ki, 20 tuổi, ngụ phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) về hành vi giết người. Nạn nhân là anh Pendleton Marshall Stephen (22 tuổi, người Mỹ).
Trước đó cảnh sát nhận được thông tin một du khách nước ngoài bị đâm tử vong ở hẻm trên đường Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) nên vào cuộc điều tra.

Nam thanh niên sau khi đâm chết du khách đã đến đầu thú tại PC45. Ảnh: CA

John David, bạn thân của nạn nhân, nói với cảnh sát là Pendleton Marshall Stephen sau khi mua ma túy của một thanh niên trong hẻm trên thì phát hiện là ma túy giả.

"Anh ta nói với tôi là cùng đi tìm nam thanh niên đã bán ma túy giả để lấy lại tiền. Chúng tôi vào con hẻm trên đường Bùi Viện để tìm nam thanh niên. Lúc gặp thì xảy ra cãi vã, một bé gái khoảng 13 tuổi nói tiếng Anh với tôi là hãy đi đi nếu không sẽ gặp rắc rối" - John David trình bày.

Tuy nhiên, khi John David vừa kéo bạn mình đi thì nam thanh niên đã vung dao đâm thấu tim Pendleton Marshall Stephen khiến nạn nhân gục xuống tử vong sau đó.
Nhận được thông tin, công an nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ vụ án giết người. Tuy nhiên, sau khi vụ việc xảy ra trời mưa lớn, con hẻm nhỏ bị xáo trộn, công tác điều tra gặp khó khăn.
Qua xác minh, truy xét, nhà chức trách xác định Trịnh Quốc Hưng là nghi phạm. Nguyên nhân xảy ra mâu thuẫn là do việc mua bán chất ma túy giữa nạn nhân Pendleton Marshall Stephen với Hưng.
Lời khai của “sát thủ”
Đến ngày 3-7, Trịnh Quốc Hưng đã đến PC45 để đầu thú. Hưng khai tối 21-6, Hưng đang ở trong hẻm trên đường Bùi Viện thì có hai nam thanh niên người nước ngoài đi bộ vào trong hẻm gặp Hưng.
Hai thanh niên người nước ngoài bao gồm John David và Pendleton Marshall Stephen gặp Hưng thì xảy ra cãi vã. Trong đó, Pendleton Marshall Stephen đòi lại tiền vì cho rằng mình đã mua ma túy không đúng giá cả và chất lượng.
Hưng nói là mình không có bán ma túy nên không giữ tiền nhưng người này vẫn tiếp tục đòi. Giữa Hưng và nam thanh niên nước ngoài có giằng co với nhau thì Hưng nói: “Mày đừng nghĩ là mày bự con là ngon nha”.
Sau đó Hưng cầm một vật nhọn đâm trúng lưng Pendleton Marshall Stephen khiến nạn nhân mất nhiều máu. Hai du khách sau đó dìu nhau đi được khoảng 2-3 m thì gục xuống.
Hưng sau khi biết nạn nhân tử vong liền bỏ trốn, lang thang ở khu vực Công viên Tao Đàn, đến ngày 3-7, Hưng đã đến PC45 Công an TP.HCM đầu thú.
Cảnh sát xác định Hưng từng có hai tiền sự sử dụng ma túy. Khám xét nơi ở của nam thanh niên, cảnh sát không phát hiện chất ma túy.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm