Lọt xoáy nước biển Vũng Tàu, du khách Thụy Điển tử vong

Sáng 15-3, theo thông tin từ Phòng Cảnh sát kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đơn vị này đã phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân một du khách người Thụy Điển tử vong khi tắm biển TP Vũng Tàu.

Theo đó, khoảng 17 giờ 30 ngày 14-3, một nhóm du khách người Thụy Điển, Việt Nam xuống TP Vũng Tàu du lịch, tắm biển tại Bãi Sau. Lát sau nhóm bốn người trong đó có hai người Thụy Điển, hai người Việt Nam bị lọt ao xoáy.

Khu vực Bãi Sau thu hút rất đông du khách đến thắm biển

Nhóm bốn người được cứu lên đưa đi cấp cứu tại BV Lê Lợi, TP Vũng Tàu. Tuy nhiên, du khách người Thụy Điển tên Sjogard Peter Larks Niklas đã tử vong.

Theo tường trình của ba người cho thuê dù, ghế, bán nước ngọt khu vực Bãi Sau, khi họ dọn dẹp dù ghế... thì vẫn thấy một nhóm du khách còn tắm nên ra nhắc vì hết giờ quy định. Lúc này các nhân viên cấp cứu bờ biển cũng đã nghỉ làm nhưng nhóm du khách không lên bờ.

Đến 18 giờ 20 phút cùng ngày, họ nghe tiếng kêu cứu phía biển nên ôm phao bơi cùng một số người ra cứu được ba người đưa vào bờ. Sau đó mọi người cứu được ông Sjogard Peter Larks Niklas, sơ cứu bằng việc xóc nước, xoa dầu và gọi taxi đưa cácdu khách bị nạn đến bệnh viện Lê Lợi cấp cứu nhưng ông Peter Lars Niklas đã tử vong.

Ông Niklas cùng nhóm bạn đi từ Hải Phòng vào TP.Vũng Tàu du lịch. Hiện thi thể nạn nhân được chuyển về bệnh viện Việt Pháp (TP.HCM) để chờ Viện Pháp y Trung ương khám nghiệm.

Trước đó, sáng 14-3, lực lượng cứu hộ bờ biển của BQL các KDL TP.Vũng Tàu cũng đã kịp thời cứu ba nữ du khách bị ngột nước khi tắm biển tại Bãi Sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm