Lừa cướp tiền của pêđê

Không như nhiều thanh niên khác rời quê vào miền Nam kiếm công ăn việc làm ổn định để có thu nhập nuôi sống bản thân và phần nào đó giúp đỡ cha mẹ, Nguyễn Đình Tùng (20 tuổi), quê quán ở huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An và Nguyễn Xuân Tú (23 tuổi), thường trú huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang cũng chọn TP Biên Hòa (Đồng Nai) làm nơi tạm trú nhưng lang thang, không nghề nghiệp và sa vào con đường tội lỗi.

Sau khi biết anh Nguyễn Văn L., ngụ ở phường Quang Vinh, TP Biên Hòa là người đồng tính nhưng có nhiều tiền, Tú với vóc dáng to cao, rất đàn ông được chọn làm "con mồi".

Chuẩn bị sẵn các loại hung khí, chiều 23/6 chúng gọi điện thoại rủ anh L. đi hát karaoke. Tùng và Tú ra đường đón xe buýt đến "điểm hẹn" là ngã tư cầu Hóa An (TP Biên Hòa).

Để Tùng ngồi tại một quán cà phê còn Tú đi gặp anh L., qua vài ba câu chuyện, anh L. đổi ý không đi hát karaoke nữa mà rủ Tú vào một nhà nghỉ ở phường Bửu Long để "tâm sự". Việc này diễn ra ngoài "kịch bản" của chúng, nhưng ý nghĩ "phải có tiền" đã thôi thúc Tú cùng anh L. đi đến nhà nghỉ.

Sau một hồi "tâm sự", Tú lấy lý do phải về vì có đứa em trai đang chờ ở bên ngoài. L. nói Tú từ từ hãy về bảo "gọi em trai vào phòng nghỉ chung cho vui". Giây phút chờ đợi của chúng đã đến, Tú liền gọi Tùng vào phòng nghỉ.

Nhằm làm cho anh L. mất cảnh giác, hai tên nói đủ thứ chuyện rồi bất ngờ Tùng lấy con dao nhọn gí vào cổ anh L. khống chế, còn Tú dùng dây thừng trói tay, bịt miệng.

Theo phản xạ tự nhiên và muốn thoát ra khỏi sự nguy hiểm, anh L. vừa vùng vẫy liền bị tên Tùng đâm một nhát vào tay và "nhát dao cảnh cáo" khiến anh L. hoảng sợ không dám chống cự và kêu cứu nữa. Chúng lục túi quần áo của anh L. lấy được 360.000 đồng, một ĐTDĐ.

Trước khi bỏ ra ngoài, chúng kéo anh L. vào nhà tắm, mở vòi nước chảy mạnh để người bên ngoài không phát hiện rồi đóng cửa, tắt đèn phòng nghỉ.

Nguyễn Xuân Tú và Nguyễn Đình Tùng.

Nguyễn Xuân Tú và Nguyễn Đình Tùng.

Điều hai tên Tú và Tùng không ngờ là khi chúng vừa ra khỏi nhà nghỉ, thì anh L. vùng vẫy làm tuột sợi dây trói, chạy ra ngoài kêu cứu và những người dân sinh sống bên cạnh nghe tiếng tri hô đuổi bắt được cả hai tên giao cho Công an xử lý.

Không chỉ gây ra vụ cướp tài sản của anh L., Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa, còn làm rõ hành vi trộm cắp tài sản của Tú và Tùng trước đó. Trong khi lang thang ở TP Biên Hòa, Tú và Tùng cặp bồ và sống như vợ chồng với Phạm Thị Loan (18 tuổi), ngụ ở khu phố 2, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa và Nguyễn Thị Ngân (19 tuổi), thường trú huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.

Để có tiền "sinh sống", Tùng đến nhiều tiệm bán thuốc tây mua thuốc ngủ đưa cho Loan và Ngân đi tìm những thanh niên có tài sản: xe gắn máy, dây chuyền, tiền bạc… làm quen rồi rủ vào nhà nghỉ hoặc đi hát karaoke tìm cơ hội bỏ thuốc mê vào nước uống để lấy tài sản của họ.

Ngày 27/6, cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Đình Tùng và Nguyễn Xuân Tú về hành vi cướp tài sản. Còn Phạm Thị Loan và Nguyễn Thị Ngân cũng bị khởi tố về hành vi trộm cắp tài sản

Thu Thảo (CANDOnline)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.