Lừa đảo bán trên 300 ô tô, chiếm đoạt 39 tỉ đồng

Ngày 1-12, thông tin từ Công an TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam ba tháng đối với Nguyễn Thái Trường (33 tuổi, ngụ quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bước đầu công an xác định Trường mua bán hàng trăm ô tô các loại và số tiền anh ta chiếm đoạt của 172 nạn nhân lên đến 39 tỉ đồng. Hiện công an tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ vụ án.

Bị can Trường. Ảnh: KHÁNH TƯỜNG 

Theo thông tin ban đầu, trước thời điểm năm 2013, Trường sống tại Đắk Nông rồi về Cần Thơ môi giới, mua bán ô tô cũ…

Từ môi trường này, Trường nảy sinh thủ đoạn lừa đảo bằng cách dụ các nạn nhân rằng mình có mối mua xe của các hãng nổi tiếng với giá gốc, thấp hơn giá thị trường vài trăm triệu đồng.

Nhiều người tin tưởng đã đặt cọc cho Trường hàng trăm triệu đồng. Có người là chủ salon ô tô tại Cần Thơ tin lời Trường bỏ tiền tỉ ra đặt cọc 4-5 chiếc.

Trường sau khi nhận tiền cọc đã tiêu xài cá nhân nên vỡ nợ. Không có xe để giao cho khách, Trường bỏ đi khỏi địa phương.

Công an TP Cần Thơ đã phối hợp với Công an TP Nha Trang bắt được Trường, đưa về Cần Thơ phục vụ điều tra. Tại cơ quan điều tra, Trường khai đã mua bán 309 xe các loại với 172 người, số tiền hợp đồng mua bán trị giá hàng trăm tỉ đồng, trong đó số tiền đã nhận cọc là 39 tỉ đồng.

Sau khi Trường bị bắt, vợ của Trường đã đứng ra thương lượng bồi thường cho các nạn nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm