Lượm ve chai kéo dài hơi thở cho con

Cô tên là Hồ Thị Tường Vy, đang nằm điều trị ở khoa Nội thận, Bệnh viện trung ương Huế.

“Nhà nghèo, học chưa hết lớp 7, Vy phải nghỉ học vào TP.HCM xin việc kiếm sống. Một thời gian sau, Vy bỗng nhiên phát bệnh, mắt mờ, tay chân run, đi lại không vững. gia đình phải vào đưa cháu về nhà chữa bệnh. Các bác sĩ cho biết cháu bị suy thận và suy tim rất nặng” - chị Vân ngậm ngùi.

Hiện hoàn cảnh gia đình chị Vân đang rơi vào khó khăn, túng quẫn. Chồng chị, anh Hồ Công Trai, làm nghề phụ hồ bữa làm bữa nghỉ, thu nhập không đủ sống nhưng lại mắc bệnh kinh niên, hễ trở trời là nằm một chỗ.

Từ khi Vy mắc bệnh hiểm nghèo, những gì có thể bán để chữa bệnh cho con chị đã bán sạch, cái “sổ đỏ” cũng đã cầm cố ngân hàng để vay 30 triệu đồng. Đứa con thứ hai mới học hết lớp 9 đã phải nghỉ học, đi bán hàng thuê ở chợ Đông Ba để phụ giúp ba mẹ cứu sống chị.

Ba năm nay, mọi người thấy chị kiếm tìm ve chai, nấu ăn ở ngoài công viên, ngủ ở hành lang bệnh viện để chăm con. Trước hoàn cảnh éo le, mọi người xót thương, giúp mẹ con chị Vy vài ngàn đồng ăn cơm, người cho ăn ké phần mình, có người gom chai lon mang cho chị để bán lấy tiền mua thuốc thang. Ngoài chi phí chạy thận, tiền thuốc thang hỗ trợ tim và ăn uống mỗi tháng cũng tiêu tốn của chị hết hơn ba triệu đồng.

Các bác sĩ cho biết nếu muốn khỏi bệnh phải ghép thận với chi phí khoảng 200 triệu đồng. Sau khi ghép xong, mỗi tháng phải chi phí thêm 20 triệu đồng để nuôi thận. Số tiền quá lớn đối với đôi vợ chồng nghèo bất hạnh. “Biết kiếm tiền mô ra bây chừ, nhà chẳng có gì để bán, cũng không còn ai cho vay nợ. Chừ mà đưa con về chờ chết sao đành lòng, phải cố gắng làm lụng, vay nợ để kéo dài sự sống cho con được ngày nào hay ngày đó” - giọng chị Vân nghẹn đắng.

NGUYÊN LINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm