Mắc kẹt trong nhà cháy, 2 cha con chết thảm

Rạng sáng 22-10, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại ngôi nhà hai tầng nằm trên đường Trần Lê (đoạn giao với đường Trần Thúc Nhẫn, thuộc tổ 67 phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) khiến bốn người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, chị Trần Thị Trà Thanh đang ngủ cùng hai con gái là Trần Thị Trà Giang (21 tuổi) và Trần Thị Thảo Nhi (tám tuổi) tại tầng hai của ngôi nhà thì ngọn lửa bùng phát.

Khi lửa bén đến gần giường ngủ thì em Giang phát hiện và hô hoán gọi cha (đang nằm phòng kế bên) mẹ rồi bế em gái tìm đường chạy ra ngoài.

Thế nhưng trong lúc hoảng loạn, bé Nhi vùng khỏi tay chị gái, tự bỏ chạy. Ngọn lửa đã bén vào người của chị Thanh và cháu Giang. Cả hai cùng lao qua khỏi lửa, xuống tầng trệt để thoát ra ngoài kêu cứu.

Cửa sổ căn nhà tầng hai làm bằng kính cường lực nên rất khó đập vỡ.

Lúc này anh Tình đang ngủ ở phòng bên nghe tiếng kêu la bật dậy, thấy lửa lan đến nơi nên bỏ chạy theo vợ con. Khi anh vừa ra khỏi nhà thì phát hiện con gái nhỏ là cháu Nhi còn kẹt lại trong đám cháy nên vớ vội chiếc kìm sắt, chạy lên tầng hai để cứu con.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng đã điều hai xe cứu hỏa chuyên dụng cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ tiếp cận hiện trường. Lực lượng chức năng phải dùng búa đập vỡ kính cường lực ở tầng hai để vào bên trong, khống chế ngọn lửa và cứu nạn nhân.

Không may, hai cha con anh Tình đã tử vong. Anh Tình được tìm thấy trong tình trạng cơ thể bị cháy, trên tay còn cầm chiếc kìm để cố gắng đập vỡ tấm kính cường lực. Còn bé Nhi được tìm thấy dưới gầm giường ngủ. Có thể trong lúc hoảng sợ, cháu bé chui xuống gầm giường để trốn nên anh Tình không tìm thấy con.

Nguyên nhân vụ cháy được xác định là do chập điện.

Hiện chị Thanh và con gái đầu đang điều trị tại BV Đà Nẵng. Trong đó, chị Thanh bị bỏng toàn thân hơn 60%, cháu Giang cũng bỏng nặng. Nguyên nhân vụ hỏa hoạn bước đầu được xác định là do chập điện.

Sau khi vụ việc xảy ra, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh đã đến thăm hỏi, động viên gia đình gặp nạn và trao số tiền 20 triệu đồng hỗ trợ. Ngoài ra, UBND quận Cẩm Lệ và phường Hòa Xuân cũng hỗ trợ 17 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.