Mại dâm - những thủ đoạn mới

Thủ đoạn tinh vi

Cuối tháng 4-2008, CAQ Ba Đình khám phá một đường dây mua bán trinh giả. Hoạt động của ổ nhóm tội phạm này rất tinh vi, với sự tham gia của các đối tượng ở Phú Thọ và Hà Nội. Cầm đầu đường dây là Nguyễn Thị Hồng Liễu, SN 1990, trú tại Phù Ninh, Phú Thọ và Hoàng Thu Hằng, SN 1989, trú tại Gia Cẩm, Phú Thọ.

Một ổ nhóm mại dâm mới bị lực lượng CAHN triệt phá.
Một ổ nhóm mại dâm mới bị lực lượng CAHN triệt phá.

Trong quá trình điều tra, CAQ Ba Đình phát hiện Liễu và Hằng thông qua các đối tượng ở Hà Nội để làm quen với những vị khách làng chơi lắm tiền, nhiều của ở Hà Nội để môi giới bán trinh giả. Thực chất, gái bán dâm dưới sự môi giới, điều hành của Liễu và Hằng đều là những kẻ “có nghề”.

Với “công nghệ đặc biệt”, họ đã làm trinh giả và thông qua sự môi giới của 2 “má mì” Liễu và Hằng để móc túi của các “đại gia”. Trước khi thực hiện thủ đoạn môi giới bán trinh giả, Liễu và Hằng quảng cáo với khách làng chơi là trong tay chúng có nhiều cô gái còn trinh tiết.

Họ là học sinh con nhà nghèo ở nông thôn, vì hoàn cảnh khó khăn phải chấp nhận đi bán trinh với giá 6 triệu đồng/lượt. Khi khách có nhu cầu xem “hàng”, Liễu và Hằng dụ dỗ một số nữ sinh ở TP Việt Trì, đưa xuống Hà Nội giới thiệu với khách để qua mặt họ và hẹn trước ngày, giờ, địa điểm hành lạc.

Sau đó, số học sinh nữ này được trả về Phú Thọ và đến hẹn, khách chỉ được “gần gũi” với những cô gái mại dâm chuyên nghiệp, được Liễu và Hằng đào tạo kỹ lưỡng về “công nghệ” làm màng trinh giả.

Theo lực lượng Chống tệ nạn xã hội - CATP Hà Nội, hiện nay tại một số quán cà phê, quán bia... trên địa bàn thành phố đã xuất hiện hoạt động môi giới mại dâm khá táo bạo.

Người môi giới mại dâm chính là gái mại dâm hoạt động lưu động. Họ là gái bán dâm chuyên nghiệp, quê ở một số tỉnh, thành phố giáp ranh Hà Nội.

Sau một thời gian hành nghề ở các “động bàn tơ” và bị coi là “hết đát”, họ bắt đầu tới các quán cà phê, quán bia, thậm chí cả các quán phở để mồi chài, níu kéo khách làng chơi bằng thủ đoạn vứt lại bàn số điện thoại di động của mình, sau khi đã liếc mắt đưa tình để dụ dỗ những kẻ háo sắc. Sau đó, khách làng chơi chủ động liên lạc với gái mại dâm.

Tăng tính phòng ngừa

Theo đánh giá của lực lượng Chống tệ nạn xã hội, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - CATP Hà Nội, hiện nay hoạt động mại dâm dưới hình thức “gái gọi” có xu hướng gia tăng. Trên thực tế, gái mại dâm hoạt động theo dạng này thường chủ động tự liên lạc, mặc cả giá với khách và hẹn địa điểm hành lạc.

Tuy nhiên, vẫn còn một số gái mại dâm tự cho các chủ chứa, chủ môi giới, lễ tân khách sạn, nhà nghỉ số điện thoại của mình để khi khách có nhu cầu mua dâm thì gọi.

“Nhằm che mắt các cơ quan chức năng, các đối tượng môi giới, dẫn dắt mại dâm theo phương thức “gái gọi” thường hoạt động gián tiếp thông qua gái bán dâm. Các đối tượng này thường chăn dắt, môi giới từ 1 đến 2 gái bán dâm và chịu trách nhiệm nơi ăn, chốn ở và kiêm cả việc làm vệ sỹ cho gái mại dâm” - Trung tá Vũ Mạnh Thường, Đội phó Đội 2, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hà Nội cho biết.

Trước những diễn biến phức tạp mới của tệ nạn mại dâm, Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo lực lượng CSĐT tội phạm về TTXH phối hợp với Công an các quận, huyện thực hiện nhiều biện pháp nghiệp vụ cơ bản, nhằm giải quyết tình hình này.

Công tác kiểm tra hoạt động của các cửa hàng kinh doanh karaoke, nhà nghỉ, khách sạn, quán bar, phòng trà và nhiều loại hình kinh doanh dịch vụ nhạy cảm khác đã được các lực lượng Công an TP Hà Nội triển khai nghiêm túc, chặt chẽ.

Qua kiểm tra, lực lượng công an đã phát hiện, lập biên bản xử lý một số nhà nghỉ vi phạm để gái bán dâm thuê phòng, hoạt động mại dâm tại nhà nghỉ và triệt phá một số ổ nhóm hoạt động mại dâm dưới hình thức “gái gọi”.

Thông qua việc triển khai các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản, lực lượng CSĐT tội phạm về TTXH - CATP Hà Nội đã phát hiện tệ nạn gái mại dâm “chạy xô” đang có chiều hướng phát triển.

Đối với dạng tệ nạn này, chủ môi giới thường thuê một địa điểm để tập hợp 10-15 gái mại dâm, sau đó in cavizit đưa đến các quán karaoke, nhà hàng, khách sạn...

Khi khách có nhu cầu mua dâm, chủ nhà hàng gọi điện thoại để chủ môi giới điều gái đến. Sau đó, gái mại dâm và khách tự thỏa thuận giá cả. Sau mỗi “phi vụ”, chủ môi giới được hưởng từ 20.000-30.000 đồng do gái mại dâm trả.

Ngoài ra, hiện nay hoạt động mại dâm kích dục bằng tay, miệng cho khách tại các quán massage, gội đầu thư giãn cũng có những diễn biến phức tạp, gây khó khăn cho công tác đấu tranh, phòng ngừa tệ nạn mại dâm của lực lượng công an.

Các đối tượng đã sử dụng “chiêu thức” hoạt động này để thu hút khách. Sau khi khách và gái đã có niềm tin nhất định với nhau, gái mại dâm sẽ thông qua quản lý của các địa điểm kinh doanh để đưa khách đi hành lạc tại các nhà nghỉ, khách sạn, nhà trọ bình dân.

HÀ TRANG - (Theo ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm