Mang hàng trăm thẻ giả từ Trung Quốc vào Việt Nam rút tiền

Ngày 21-4, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đã bàn giao hai người Trung Quốc cho Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) - Công an TP Hà Nội để mở rộng điều tra vụ rút trộm hơn 62 triệu đồng từ ATM.

Theo đó, cảnh sát đã phát hiện và tiến hành bắt quả tang hai người khi đang thực hiện hành vi rút trộm tiền từ cây ATM của một ngân hàng nằm trên đường Láng Hạ (Đống Đa, Hà Nội).

Tại thời điểm bị bắt giữ, nhóm người này đã rút trộm được hơn 62 triệu đồng. Khám xét trong người, lực lượng công an phát hiện 146 thẻ ATM giả đã được tích hợp số liệu thông tin khách hàng của các ngân hàng và mã bảo mật của thẻ.

Tại cơ quan điều tra, kết quả xác minh bước đầu cho thấy hai người Trung Quốc tên là Tạ Phong và Hồ Lễ Quốc, nhập cảnh vào Việt Nam qua của khẩu Lào Cai cùng một người đàn ông khác (hiện đang bỏ trốn). Khi nhập cảnh vào Việt Nam, Phong và Quốc đã mang theo gần 200 phôi thẻ ATM giả chuẩn bị sẵn từ Trung Quốc.

Thủ đoạn sử dụng để rút trộm tiền trong cây ATM là đánh cắp các thông tin, dữ liệu từ thẻ thật của các ngân hàng, sau đó sẽ đưa những dữ liệu này vào máy tính xử lý để tích hợp vào phôi thẻ AMT giả và thực hiện hành vi rút trộm tiền.

Theo Công an quận Ba Đình, đây là thủ đoạn mới, rất tinh vi của nhóm tội phạm người nước ngoài. Hiện hồ sơ vụ việc đã được chuyển lên Phòng Cảnh sát hình sự để phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm công nghệ cao (Công an TP Hà Nội) mở rộng điều tra vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm