Mang ô tô tải đi trộm bò

Trước đó, vào khoảng 12h30 ngày 23-6, chị Nguyễn Thị Phượng (SN 1965), ở xã Hạ Mỗ, Đan Phượng trong lúc cắt cỏ trên đồng ở khu vực cụm 3 sát bờ đê Tiên Tân phát hiện một chiếc xe tải nhỏ loại 1,5 tấn và một chiếc xe máy dừng trên bờ đê. Khi hai chiếc xe dừng lại, hai người đàn ông xuống xe và lùa 3 con bò đang gặm cỏ dưới đê lên xe tải. Thấy những dấu hiệu nghi vấn, chị Phượng liền chạy lên đê để xem và phát hiện 3 con bò trên là của các gia đình anh Nguyễn Xuân Dương và chị Nguyễn Thị Toàn là hàng xóm của mình.

Biết là bọn ăn trộm bò và mặc dù là phụ nữ nhưng chị Phượng vẫn đứng trước đầu xe ô tô đồng thời hô hoán người dân quanh đó đến bắt giữ các đối tượng. Thấy chị Phượng hô hoán, đối tượng đi xe máy liền dựng xe lên bỏ chạy còn đối tượng đi ô tô cũng vội vàng leo lên xe để trốn thoát. Tuy nhiên, chị Phượng vừa hô bắt trộm vừa đứng trước đầu xe ô tô tải để ngăn không cho đối tượng lái xe bỏ chạy. Trước thái độ kiên quyết của chị Phượng, đối tượng lái xe ô tô chỉ dám đi chậm để đẩy lùi chị Phượng về phía sau. Đúng lúc này những người dân làm ruộng quanh đó đã chạy lên phối hợp cùng chị Phượng bắt giữ đối tượng dẫn giải lên CAH Đan Phượng xử lý.

Tại CAH Đan Phượng, đối tượng bắt trộm bò khai nhận là Trần Đức Mạnh còn đối tượng đi xe máy bỏ chạy là Trần Văn Lợi. Đấu tranh, Mạnh khai nhận lợi dụng thời điểm buổi trưa nắng nóng nhiều gia đình thường chăn thả trâu bò ở đê rồi về nhà không có người trông giữ. Mạnh liền bàn với Lợi mang xe tải và xe máy đi dọc đê để thấy đàn trâu bò nào thì lùa lên xe tải chở đi bán. Khi chúng đến khu vực bờ đê Tiên Tân phát hiện đàn bò đang gặm cỏ liền chạy xuống bắt trộm và bị chị Phượng phát hiện hô hoán, bắt giữ. Điều đáng nói đó là, mặc dù là phụ nữ và chỉ có một mình nhưng chị Phượng rất dũng cảm. Trước khi đối mặt với hai tên trộm, rất thông minh, chị Phượng đã bí mật dùng gạch viết xuống đất BKS của chiếc xe máy là 53Y5-0676 và BKS ô tô tải là 30Z-2455 để đề phòng hai chiếc xe chạy thoát.

Theo Hoàng Phong (ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm