Mang quan tài đi giải quyết tranh chấp đất

Ông Lê Minh Hùng, Chủ tịch UBND phường 5, TP Cà Mau cho biết đã ổn định trật tự, lập biên bản vụ việc và đang xem xét xử lý hành vi gây rối trật tự của những người liên quan. 

Trước đó, vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 30-11, một chiếc xe hơi dẫn đường cho một đoàn tì tùng kéo theo chiếc quan tài mới đến đặt cạnh quán cà phê đang xây dựng trên đường 3/2 (phường 5, TP Cà Mau). Những người này sau đó cầm dao dọa chém và chửi bới, đòi phía chủ quán cà phê (mang tên Sỏi Đá) phải đập bỏ ban công trả lại phần không gian cho mình.

Sự vụ gây tò mò, hàng trăm người dân hiếu kỳ đến xem, gây mất trật tự an ninh. Công an phường 5, TP Cà Mau có mặt kịp thời lập biên bản vụ việc và giải tán đám đông. Đến hơn 12 giờ cùng ngày, chiếc quan tài được di chuyển (sung chùa làm từ thiện), đám đông được giải tán.

Những người chủ mưu làm việc này sau đó được xác định là vợ chồng ông Lâm Văn Bửu (thường gọi Đại gia Tài Lợi), ngụ TP. Cà Mau. Theo ông Bửu, tháng 2-2015, vợ ông mua thửa đất ngan 6m, dài 23m do Công ty thương mại địa ốc Hoàng Tâm bán. Sau đó, ông Phát hiện quán cà phê Sỏi Đá xây dựng mới có ban công ló qua phần không gian đất của vợ chồng ông mới mua. Ông yêu cầu tháo dở phần này trả không gian để ông xây dựng nhưng phía chủ quán Sỏi Đá không chấp nhận vì cho rằng mình xây dựng đúng giấy phép được Sở xây dựng Cà Mau cấp hẳn hoi.

Tìm hiểu bước đầu của chúng tôi, lấn cấn giữa vợ chồng ông Tài Lợi với quán cà phê Sỏi Đá có nguyên nhân từ việc thay đổi quy hoạch đường Bà Triệu. Chủ quán Sỏi Đá tên Hùng đã mua thửa đất và làm quán cà phê nhiều năm qua, với lợi thế hai mặt tiền đường 3/2 và đường Bà Triệu. Khi xây dựng nâng cấp quán, ông xin phép xây dựng với hai lợi thế mặt tiền, nên có ban công thò ra ngoài đường Bà Triệu, trong giới hạn và được cấp phép. Tuy nhiên, gần đây, tỉnh cho thay đổi bóp nhỏ đường Bà Triệu từ 18m xuống còn 12m nên thừa ra 6m. Công ty Hoàng Tâm lấy 6m này bán cho vợ chồng ông Tài Lợi. Từ đó, chiếu theo quyền sử dụng đất, ông Tài Lợi phát hiện phía ông Hùng có ban công lấn không gian đất của mình. Còn phía ông Hùng căn cứ giấy phép vẫn đúng nên quyết tâm không tháo dở theo đề nghị miệng của ông Tài Lợi.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau đang quan tâm giải quyết lấn cấn nói trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm