Mạo danh cán bộ thuế ép doanh nghiệp mua sách

Cục Thuế Hải Phòng vừa phát thông tin về việc một số người mạo danh đơn vị này ép doanh nghiệp (DN) mua sách, tài liệu của ngành...

Theo Cục Thuế Hải Phòng,  nhiều DN phản ánh bị một số người xưng là cán bộ của Cục Thuế đến liên hệ trực tiếp, gửi fax hoặc gọi điện thoại tới yêu cầu mua sách, tài liệu ngành thuế. Người mua chỉ cần chuyển tiền đến tài khoản của các “cán bộ thuế” đó là được nhận sách và hỗ trợ.

Về việc trên, ông Lê Ngọc Trữ, Cục trưởng Cục Thuế Hải Phòng, cho biết: Cục Thuế Hải Phòng không có cán bộ nào đến các DN để yêu cầu mua tài liệu. Những tài liệu và những phần mềm liên quan đến thuế đều được cơ quan thuế cấp miễn phí hoặc người nộp thuế trực tiếp tải trên website của Tổng cục Thuế.

Bên cạnh đó, định kỳ hằng năm, hằng quý, Cục Thuế đều tổ chức các chương trình tập huấn miễn phí về các chính sách mới cho người nộp thuế và gửi giấy mời đến người nộp thuế.

Cục Thuế Hải Phòng cũng khuyến cáo các DN khi có người mạo doanh công chức thuế gọi điện thoại yêu cầu mua tài liệu, sách, DN cần phải báo ngay cho cơ quan thuế quản lý và cơ quan công an các cấp để có biện pháp xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm