Mất xe chưa đầy một tiếng đã được công an gọi đến nhận lại

Ngày 20-5, tổ công tác Y3/141 (Công an TP Hà Nội) cho biết vừa giúp một nam thanh niên tìm lại được chiếc xe bị mất cắp của mình.

Theo đó, khoảng 21 giờ 40 ngày 19-5, khi đang làm nhiệm vụ trên tuyến phố Tây Sơn (Đống Đa, Hà Nội), tổ công tác Y3/141 phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy biển số 29M1-468.89 vi phạm luật giao thông nên đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Thấy lực lượng chức năng, đối tượng điều khiển xe lập tức tăng tốc độ, lạng lách để thoát thân nhưng đã bị khống chế ngay sau đó.

Tại chốt làm việc, tổ công tác kiểm tra và phát hiện bên trong túi quần của đối tượng có một bộ vam phá khóa; khả nghi hơn, ổ khóa của chiếc xe người này đang điều khiển có dấu hiệu bị đục phá.

Nguyễn Ngọc Tiến cùng tạng vật bị tạm giữ

Nhận thấy nhiều điểm bất thường, lực lượng chức năng đã đấu tranh và làm rõ danh tính của người này là Nguyễn Ngọc Tiến (43 tuổi, trú tại Đống Đa, Hà Nội). Tiến luôn miệng trình bày chiếc xe này là xe đi mượn của bạn và đề nghị được liên lạc với người này để mang giấy tờ đến xuất trình.

Tuy nhiên, tổ công tác vẫn kiên quyết xác minh chiếc xe. Thông qua biển số, số khung, số máy của xe, các chiến sĩ 141 xác định chủ đăng ký của chiếc xe là anh Trần Xuân Đạt (28 tuổi, trú tại Thanh Trì, Hà Nội). Thấy trong sổ bảo hành có một số điện thoại, cán bộ của tổ đã gọi theo số máy này nhưng không liên lạc được.

Tổ công tác tiếp tục phối hợp với cơ quan công an địa phương tại nơi cư trú của anh Đạt để xác minh nóng. Sau gần 30 phút tìm kiếm, cơ quan công an đã liên hệ được với chủ của chiếc xe.

Qua trao đổi, anh Đạt cho biết chiếc xe là của một người bạn mua nhưng nhờ anh đứng tên đăng ký hộ. Chỉ mới cách đây một tiếng đồng hồ, chiếc xe đã bị kẻ gian đánh cắp.

Nhận được tin báo từ công an, anh Đạt lập tức thông báo cho người bạn của mình, đồng thời mang theo giấy tờ đến chốt làm việc của tổ để nhận lại xe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm