Miển Trung: Đối phó với cơn lũ mới

Đặc biệt, 6.000 mét khối đất đá lấp hầm đường sắt số 13 cũng được khai thông. Lúc 14 giờ, đường sắt Bắc-Nam chính thức được thông tuyến. Từ chiều 18-11, chấm dứt việc chuyển khách bằng đường bộ qua đèo Hải Vân, các đôi tàu SE 3, 4, 5 và NT4 được phép chạy thẳng hành trình Hà Nội-TP.HCM.

Huế: Chuẩn bị đối phó với trận lũ thứ sáu

Nước các sông tiếp tục lên cao, hàng ngàn nhà dân ở các huyện Hương Trà, Phong Điền, Quảng Điền ngập sâu trong nước lũ 0,5 m. Ở huyện Quảng Điền đã có khoảng hơn 15.000 dân vùng trũng ở các xã Quảng Thành, Quảng An, Quảng Thái, Quảng Lợi, Quảng Thọ bị ngập lụt gần 1 m. Các xã Hương Vinh, Hương Phong, Hương Toàn (huyện Hương Trà) và các xã dọc theo triền sông Bồ, sông Ô Lâu như Phong An, Phong Sơn, Phong Hiền, Phong Hòa, Phong Chương (huyện Phong Điền) cùng bị ngập tương tự. Các hồ chứa nước ở Thừa Thiên-Huế đều đạt ngưỡng tràn, hồ Truồi nước đã qua tràn từ 3 m. Lực lượng ứng trực 24/24 giờ để xả nước tràn tránh nguy cơ vỡ đập. Hiện các địa phương ở Thừa Thiên-Huế đang khẩn trương chuẩn bị tích trữ lương thực, nước uống và dầu thắp để đối phó với trận lũ thứ sáu.

Quảng Nam: Nước sẽ lên nhanh trong ngày nay

Hôm qua, mực nước trên các sông Thu Bồn tại Giao Thủy và sông Vu Gia tại Ái Nghĩa có xuống nhẹ và đều ở dưới mức báo động ba. Tuy nhiên, theo dự báo thì trong sáng nay có thể lên lại rất nhanh do mưa lớn ở thượng nguồn. Hiện tại công tác khắc phục hậu quả lũ lụt trong cơn lũ trước gặp rất nhiều khó khăn. Các giếng nước vừa được xử lý tại các huyện Duy Xuyên, Điện Bàn, Đại Lộc, Quế Sơn... nay đã bị ngập lại. Người dân đang thiếu nước sinh hoạt trầm trọng. Nguy cơ bùng phát các dịch bệnh về hô hấp, đường ruột và sốt xuất huyết rất lớn.

Tại thị xã Hội An, sáng nay nước lại lên làm nhiều tuyến đường giao thông bị ách tắt. Người dân phải đi lại bằng thuyền trong phố cổ. Các tuyến đường giao thông từ các tỉnh đến huyện vừa được lưu thông lại trong ngày qua. Tuy nhiên, một số tuyến đường nội bộ tuyến huyện vùng núi vẫn còn chia cắt do sạt lở núi.

Đến chiều qua, chính quyền huyện Đại Lộc đã di dời gần 1.000 hộ dân tại các xã vùng thấp trước nguy cơ nước lũ lên lại. Tại đập Trà Cân, hàng trăm chiến sĩ và dân quân vẫn tiếp tục chẻ đá, gia cố bờ kè này trước nguy cơ bị vỡ đập, hàng ngàn người dân bị đe dọa.

Tính đến chiều qua, số người chết tại Quảng Nam không tăng. Tuy nhiên, số người bị thương do hậu quả lũ lụt tăng lên 29 người tổng số người bị thương là 222 người.

TẤN VŨ –VL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm