Một bệnh nhân nhảy lầu tại BV Chợ Rẫy

Theo thông tin ban đầu, người tự tử là bệnh nhân Đinh Phan Trọng Khánh (34 tuổi, hiện đang ngụ thôn Cam Bình, xã Tân Phước, thị Xã LaGi, Bình Thuận).

Anh Khánh bị mắc bệnh xơ gan từ nhiều tháng nay. Nhận thấy tình trạng bệnh ngày càng nặng, ngày 9-4, gia đình đưa anh vào BV Nhiệt đới TP.HCM để khám. Ngày 10-4, gia đình chuyển anh qua BV Chợ Rẫy để điều trị tiếp. Tại đây, anh Khánh được sắp xếp nằm điều trị ở lầu 8 cùng nhiều bệnh nhân khác. Chăm sóc anh trong những ngày nằm ở bệnh viện là mẹ của anh.

Theo xác nhận của gia đình, anh Khánh đã nhảy từ lầu 8 xuống vào chập tối 14-4. Nghe tiếng hét của mẹ anh là bà Kính, có hai người gần đó đã chạy tới để kéo anh lại nhưng không kịp. Ngay sau đó, các bác sĩ trong bệnh viện đã nỗ lực đưa anh vào phòng cấp cứu nhưng anh đã không qua khỏi. “Khoảng hai tiếng sau khi đưa vào phòng cấp cứu thì Khánh nó không còn nhịp thở nữa. Bác sĩ cũng xác nhận là tim nó ngừng đập” - bà Kính cho biết.

Sáng 15-4, gia đình nạn nhân vẫn đang hoàn tất thủ tục ở bệnh viện để đưa thi thể anh Khánh về an táng tại quê nhà.

Trước khi quyết định tự tử, anh Khánh sống cùng cha mẹ trong ngôi nhà nhỏ tại thôn Cam Bình, xã Tân Phước, thị xã LaGi, Bình Thuận.

Đứng chờ lấy giấy báo tử trước cửa phòng Kế hoạch và Tổng hợp (BV Chợ Rẫy), bà Kính vẫn không tin con mình đã mất.

“Lúc tôi đi tắm xong thì quay vào dọn dẹp đồ đạc trên giường cho gọn. Loay hoay một hồi xong quay ra không thấy nó đâu, chỉ thấy mỗi đôi dép ở dưới chân giường. Chạy đi tìm thì thấy nó đứng ngoài hành lang. Nghĩ là con đứng hóng mát nên đi tới bảo nó đi vào trong. Ai ngờ... Nó vẫy tay, bảo rằng nó sống mà không lo được gì cho tôi, chỉ khiến tôi bận lòng, cho nó xin lỗi rồi nó quay lưng lại nhảy xuống…” - bà Kính bỏ lửng câu nói rồi khóc.

Theo bà Kính, trước đó anh Khánh không có dấu hiệu buồn rầu hay chán nản và có ý định từ bỏ. “Nó vẫn bình thường, vui vẻ, chỉ lúc nào đau quá thì nó rên lên nhờ tôi xoa cái bụng rồi xoa đầu gối. Tôi vẫn luôn bảo nó vui vẻ lên rồi từ từ bệnh sẽ đỡ. Không ngờ nó lại dại dột mà nghĩ đến chuyện như vậy. Đêm trước nó còn ngồi trò chuyện vui vẻ với vợ nó, dặn vợ đưa con đi khám thường xuyên lỡ lại mắc bệnh như nó” - bà Kính tâm sự.

Được biết anh Khánh có hai người vợ. Người vợ sau đã sinh cho anh một đứa con vừa tròn bốn tháng tuổi. Còn người vợ đầu của anh thì đang hoàn tất thủ tục để đưa anh sang Mỹ định cư cùng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm