Một cú điện thoại mất... nửa tỉ đồng

Ngày 18-10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thống Nhất (Đồng Nai) cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận đơn tố cáo và đang tiếp tục phối hợp điều tra vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản số tiền 500 triệu đồng qua điện thoại.

Theo đơn trình báo của anh NVP (44 tuổi, ngụ tại ấp Nguyễn Huệ 2, xã Quang Trung), sáng 8-10, điện thoại để bàn của gia đình đổ chuông nên anh đã nhấc máy nghe.

Qua điện thoại, anh P. nghe thấy phía đầu dây bên kia có tiếng còi hụ của xe cảnh sát. Sau đó một giọng đàn ông tự xưng là cán bộ công an thuộc Bộ Công an cho biết họ đang điều tra, truy bắt một nhóm tội phạm về ma túy và anh P. là người có liên quan.

Lúc này, anh P. cho rằng mình không buôn bán cũng như không quen ai buôn bán ma túy. Người đàn ông đầu dây bên kia trả lời rằng các đối tượng buôn bán ma túy khai đã chuyển cho anh một số tiền rất lớn nhằm mục đích rửa tiền. Sau đó, người này yêu cầu anh P. phải cung cấp thông tin toàn bộ các thành viên trong gia đình để tiếp tục điều tra.

Cùng với đó, những người phía đầu dây tự xưng là công an cũng yêu cầu anh P. phải chuyển số tiền 500 triệu đồng vào một tài khoản cho sẵn với lời hứa, nếu sau này anh P. không liên quan đến vụ án, toàn bộ số tiền của anh P. sẽ được hoàn lại.

Do lo sợ liên quan đến pháp luật , anh P. đã vay mượn đủ 500 triệu đồng để chuyển vào tài khoản của những người kể trên. Đến chiều cùng ngày, anh P. kể lại sự việc cho mọi người thì mới tá hỏa phát hiện mình đã bị lừa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm